กีฬาพาสุขภาพ(เสื่อม)


สูบบุหรี่พี้กัญชาเป็นก็ที่สนามบอลนี่แหละ เล่นเสร็จก็เอ้อระเหยคุยกัน สูบยากัน บางคนก็ไปต่อกันจนดึกดื่น ชวนกันไปเที่ยวซ่องก็มี

กระทรวงกีฬา (คู่ยาเสพติด)

ผู้บริหารด้านกีฬาและสุขภาพประเทศทุกสมัย มักเชื่อกันว่าการสนับสนุนให้วัยรุ่นเล่นกีฬาจะชักพาให้แก้ปัญหายาเสพติด แต่พวกเขาหารู้ไม่ว่าแหล่งขายยาเสพติดที่ดีที่สุดก็คือสนามกีฬานี่แหละ โดยเฉพาะสนามบอลตามต่างจังหวัด เพราะที่นี่แหละที่วัยรุ่นมาสุมหัวกันมากที่สุด ทั้งพวกมาเล่นและพวกมาดูเขาเล่น หรือพวกมาแกร่วหาพวก

สมัยเด็กๆผมเล่นบอลหนักพอสมควร ทุกเย็นก็ว่าได้ สูบบุหรี่พี่กัญชาเป็นก็ที่สนามบอลนี่แหละ เล่นเสร็จก็เอ้อระเหยคุยกัน  สูบยากัน บางคนก็ไปต่อกันจนดึกดื่น ชวนกันไปเที่ยวซ่องก็มี

การสนับสนุนกีฬานั้น ถ้าทำแบบชุ่ยๆ พอได้ใช้งบ กินหัวคิว นอกจากเป็นการเสียเงินเพื่อฆ่าเด็กเราแล้ว ยังฆ่าผู้ใหญ่อีกด้วย เพราะดูกีฬาอยู่ที่บ้านหรือร้านอาหาร ก็ต้องดูไปดื่มเบียร์เหล้าไปพลาง กีฬากับยาเสพติด มันคู่กันมานานแล้ว

ชาติไทยเรามีกระทรวงกีฬากะเขาแล้วด้วย  เวลาของบก็อ้างว่ากีฬาจะช่วยบำรุงสุขภาพของประชาชน แต่แล้วทำไมปล่อยให้เอาตราบริษัทเหล้าเบียร์มาโฆษณาหราอยู่หน้าอกเสื้อทีมชาติ เพราะดื่มไอ้พวกนี้แล้วมันทำลายสุขภาพไม่ใช่หรือ

อีกอย่าง..วัยรุ่นชอบดูบอล (แต่ไม่ชอบเล่นบอล) พวกบริษัทเหล้าเบียร์มันเลยชอบซื้อพื้นที่หน้าอกทีมบอล เพื่อซื้อวัยรุ่นนี่เอง พวกนี้เป็นกลุ่มเป้าหมายสำคัญ ถ้าซื้อได้แต่เด็กก็ได้ลูกค้าไปตลอดชีวิต

เรื่องนี้ความจริงเกี่ยวไปถึงกระทรวงสาธารณสุข และ กระทรวงวัฒนธรรมด้วยนะ

...คนถางทาง (๒๕ สิงหาคม ๒๕๕๔)

 

หมายเลขบันทึก: 456153เขียนเมื่อ 25 สิงหาคม 2011 19:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

It is about using 'social network' to make money or as a tool for something else.

Sports, night entertainment, holidays and conferences, ... look around

They are forms of making money from social gathering, networking, ...

University study for some is another social networking -- chance to meet and enjoy extra-curriculum activities (drinks, drugs, sex, ...)

Political parties are now using power of social networking activities to channel people into a line behind them.

[Only, if we had learned this a few months earlier ;-) ]

We don't how much 'foreign social network messages' are generated in Egypt, Libya, Syria, ...

---Social networking as a tool for 21st century world.---

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท