“ K.M. เพื่อการรองรับการประกันคุณภาพการศึกษา”


โรงเรียนต้องปรับปรุงและพัฒนาเพื่อให้ได้มาตรฐานจึงจำเป็นที่จะต้องหาวิธีการในการบริหารจัดการ....จะใช้ K.M. เป็นตัวขับเคลื่อน
เมื่อวันที่ ๑๕ สิงหาคม ช่วงบ่าย ได้เข้าร่วมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่อง “ ความก้าวหน้าโครงการ K.M. ร่วมระหว่าง สพท.สพ.๒ กับ สกว. ” โรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา ๑ ได้สรุปรายงานว่าจะใช้ หัวปลาคือ “ K.M. เพื่อการรองรับการประกันคุณภาพการศึกษา” เพราะโรงเรียนจะต้องรับการประเมินรอบ ที่ ๒ ซึ่งจากการประเมินในรอบที่ ๑ มีมาตรฐานที่โรงเรียนต้องปรับปรุงและพัฒนาเพื่อให้ได้มาตรฐานจึงจำเป็นที่จะต้องหาวิธีการในการบริหารจัดการ จึงได้ข้อสรุป ว่าจะใช้ K.M. เป็นตัวขับเคลื่อนการประกันคุณภาพ และใช้ระบบ TopStar เป็นเครื่องมือ โดยนำมาตรฐาน ตัวชี้วัดและคุณลักษณะของโรงเรียนต้นแบบโรงเรียน ในฝัน เป็นกลยุทธ์ เพื่อปรับปรุงและพัฒนาการจัดการเรียนรู้ ประยุกต์กับ “การปรับวิธีเรียน เปลี่ยนวิธีสอน” ที่ครูจะต้องทำวิจัยเพื่อพัฒนาอีกด้วย โรงเรียนจึงบูรณาการสิ่งต่างๆ สิ่งใหม่ๆ เข้าหากัน เพื่อครูจะได้ไม่เกิดความเครียด เรากำหนดว่าจะต้องมีการพบปะกันเป็นประจำคือทุก วันที่ ๕ ของทุกเดือน แต่หัวปลาย่อยจะมีการพบปะในช่วงเช้า หรือช่วงเย็นในแต่ละวัน
คำสำคัญ (Tags): #tongkoon
หมายเลขบันทึก: 45600เขียนเมื่อ 21 สิงหาคม 2006 13:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท