KM ผู้นำนิสิต มน. “อยากให้ อ.หมอวิจารณ์อยู่ด้วยจัง”


ผมขอสรุปไว้สั้น ๆ ครั้งหนึ่งก่อน ณ วันนี้ว่า “การลงทุนทำ KM Workshop ให้กับนิสิตระดับปริญญาตรีนั้นน่าสนใจที่สุด และน่าจะเป็น area ที่ให้ผลตอบแทนที่มีคุณค่าสูงสุด”

         เรา (ทีมวิทยากรกระบวนการ) ต้องเดินทางไปเชียงใหม่ (ม.แม่โจ้) กันตั้งแต่ราวเที่ยงวันของวันศุกร์ที่ 18 ส.ค. 49 และกลับจากเชียงใหม่ตอนค่ำวันอาทิตย์ที่ 20 ส.ค. 49 โดยรถตู้ตามคำเชิญของสภานิสิต มน. เพื่อร่วมโครงการ “KM Workshop สำหรับผู้นำนิสิตมหาวิทยาลัยนเรศวร” ซึ่งมีกำหนดการดังนี้ < Link >

         งานนี้เป็นงานของเด็ก “สภานิสิต มน.” แต่ว่าจัดกันได้ดีมากเกินกว่าที่ผมคาดคิด มีผู้นำนิสิตประมาณ 100 คน (10 กลุ่มย่อย) เข้าร่วม ลปรร. โดยใช้หัวปลา (KV) ว่า “ความภาคภูมิใจในการเป็นนิสิตที่พึงประสงค์ของมหาวิทยาลัยนเรศวร” นอกจากนี้ยังมีนิสิตที่เป็นคณะกรรมการจัดงานอีกประมาณ 30 คน มีตัวแทนผู้บริหารและนิสิตจากมหาวิทยาลัยต่าง ๆ เข้าร่วมสังเกตการณ์อีกประมาณ 20 คน ที่ผมจำได้มีมาจาก ม.แม่โจ้ ม.เชียงใหม่ มรภ.ลำปาง มรภ.กำแพงเพชร และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

         ก่อนเดินทางไปผมวิตกกังวลมากพอสมควรดังที่ได้เคยเขียนบันทึกเล่าไว้ < Link > แต่พอตกเย็นวันเสาร์ (เสร็จงานวันแรก) ผมรู้สึกถึงความสำเร็จล่วงหน้าได้ไม่น้อยกว่า 70% และพอตกเย็นวันอาทิตย์ (เสร็จงานจริง ๆ) ผมสรุปว่าประสบความสำเร็จแบบว่า “มากกว่าทุกครั้งที่ผมเคยเข้าร่วม KM Workshop มา” และไม่แน่ใจว่าครั้งต่อ ๆ ไปจะได้พบว่าดีเท่านี้หรือว่าดีกว่านี้ได้หรือไม่

         มันเป็นพลังบริสุทธิ์ และเต็มไปด้วยหน่ออ่อนของความดีงามที่หลากหลายที่พร้อมจะเติบใหญ่ บรรยากาศมันเกินกว่าที่ผมคาดไว้มากจนผมไม่ทราบว่าจะบรรยายออกมาเป็นตัวอักษรได้อย่างไร โชคดีที่สภานิสิตเขาอัด VDO Tape ไว้ตลอดรายการ เราคงได้ชมภาพสรุปร่วมกันเร็ว ๆ นี้

         ในช่วงตลอดวันอาทิตย์ผมคิดถึงและอยากให้ท่านอาจารย์หมอวิจารณ์ (ศ.นพ.วิจารณ์ พานิช) อยู่ในงานด้วยจริง ๆ อยากให้ท่านได้เห็นและมีความสุขกับสิ่งที่ท่านได้กรุณาลงทุนลงแรงวางรากฐานไว้ให้กับพวกเราที่ มน.

         ผมขอสรุปไว้สั้น ๆ ครั้งหนึ่งก่อน ณ วันนี้ว่า “การลงทุนทำ KM Workshop ให้กับนิสิตระดับปริญญาตรีนั้นน่าสนใจที่สุด และน่าจะเป็น area ที่ให้ผลตอบแทนที่มีคุณค่าสูงสุด”

คุณอำนวยและสมาชิกสภานิสิต มน.

         วิบูลย์  วัฒนาธร

หมายเลขบันทึก: 45575เขียนเมื่อ 21 สิงหาคม 2006 11:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • ขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จ KM Workshop สำหรับผู้นำนิสิตมน.ด้วยครับ

 

  • ผมขอสรุปไว้สั้น ๆ ครั้งหนึ่งก่อน ณ วันนี้ว่า “การลงทุนทำ KM Workshop ให้กับนิสิตระดับปริญญาตรีนั้นน่าสนใจที่สุด และน่าจะเป็น area ที่ให้ผลตอบแทนที่มีคุณค่าสูงสุด”
    --- อาจารย์น่าจะได้สานต่อโครงการนี้ต่อไปอีกเนื่องจากมีผู้นำนิสิตจาก มช. ที่เข้าร่วมสังเกตการณ์แจ้งว่าได้บรรจุโครงการ KM ไว้ในปีงบประมาณ 2550 แล้วระหว่างที่ได้เข้าร่วมสังเกตการณ์  และได้ทาบทามทีม "เสื้อเทาคอแสด" ไปจัด Workshop ให้ค่ะ
  • ระหว่างทำ Workshop นึกถึงท่านอาจารย์หมอวิจารณ์เหมือนกันค่ะ  คิดว่าถ้าท่านอยู่ในงานต้องแอบอมยิ้มและเดินถ่ายรูปไม่หยุดแน่เลยค่ะจนตัวเองทนไม่ไหวต้องเดินไปสะกิดน้องนิสิตขอ copy เทปที่น้องบันทึกไว้เผื่อท่านอาจารย์หมอด้วยค่ะ

เรียนคุณตูน

ผมรอรับอยู่ด้วยความขอบพระคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท