สัปดาห์ที่ 12 ... นักเรียนลืมอุปกรณ์โครงงานวิทยาศาสตร์และสอนโครงงานนักเรียน ม.2 แทนครูพี่เลี้ยง ... (17 ส.ค. 54)


นักเรียนลืมอุปกรณ์โครงงานวิทยาศาสตร์และสอนโครงงานนักเรียน ม.2 แทนครูพี่เลี้ยง

วันที่ 17 ส.ค. 54 - วันที่ 46 ของการฝึกสอน วันนี้ได้สอนในคาบที่  1 และ 2

ในวันนี้เป็นวันพุธ ซึ่งเป็นวันที่ 46 ที่ฉันและเพื่อน ๆ สควค. อีก 4 คน ได้ร่วมกันทำหน้าที่ในการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ

วันนี้ไปถึงโรงเรียนเวลา 07.20 น. ฉันได้ลงเวลาปฏิบัติงานพร้อมกับสวัสดีคุณครูที่กำลังมาถึง

วันนี้ตอนเช้าได้ทำการตรวจเวรห้อง ม.4/1 ซึ่งปรากฏว่าห้องเรียนอยู่ในเกณฑ์ที่สะอาด  อีกทั้งช่วยครูพี่เลี้ยงตรวจห้องเรียน ม.3/1 สำหรับการทำเวรในห้องเรียนนี้ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่สะอาด

ในตอนเช้านักเรียนและคณะครูได้เข้าแถวเคารพธงชาติพร้อมกันที่สนามบาส กิจกรรมหน้าเสาธงวันนี้ได้แก่ การเคารพธงชาติ การสวดมนต์ การแผ่เมตตา กิจกรรมรักการอ่านทั้งคณะครูและนักเรียนที่ต้องปฏิบัติร่วมกัน สำหรับวันนี้เป็นกิจกรรมบันทึกรักการอ่านของเวรสีเขียว โดยมีการส่งตัวแทนครูและนักเรียนที่อยู่สีเขียวมาอย่างละ  1 คน ให้มาสรุปข้อคิดและเรื่องที่ได้อ่าน ในวันนี้คุณครูได้นำเสนอเรื่อง แก้วที่ไม่เคยพอ และนักเรียนได้นำเสนอเรื่อง มงคลที่ 22 มีความเคารพ อีกทั้งวันนี้ได้ทำการตรวจแถวการมาเรียนของนักเรียนชั้น ม.4/1

ในวันนี้ตอนเช้าครูพี่เลี้ยงได้พานักเรียนชั้น ม.3/1 ไปแข่งขันโครงงานวิทยาศาสาตร์ ณ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จำนวน 3 โครงงาน ฉันจึงอวยพรให้นักเรียนประสบความสำเร็จกลับมาด้วยค่ะ

คาบที่ 1-2 ได้ทำการสอนชั้น ม.3/4 เป็นเวลา 2 ชั่วโมง ห้องเรียน 311

คาบที่ 3-4 นักเรียนชั้นม. 3/1 ที่ไปแข่งโครงงานวิทยาศาสตร์ลืมอุปกรณ์โครงงานวิทยาศาสตร์ไปอยู่ชิ้นหนึ่งซึ่งเป็นชิ้นที่สำคัญ นักเรียนจึงโทรมาหาฉัน ฉันจึงตัดสินใจนำอุปกรณ์ชิ้นดังกล่าวไปส่งให้กับนักเรียนที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่เนื่องจากตอนกลางวันจะต้องนำเสนออุปกรณ์ที่สำคัญชิ้นนี้ด้วย พอไปถึงนักเรียนดีใจมากพร้อมกับขอบคุณฉัน ฉันจึงอวยพรให้นักเรียนทุกคนมีสมาธิ ตั้งใจในการนำเสนอผลงานให้ดี และขอให้ประสบความสำเร็จกลับมาด้วยค่ะ

คาบที่ 5 เตรียมการสอนคาบโครงงานของครูพี่เลี้ยง

คาบที่ 6-7 ได้ทำการสอนโครงงานชั้น ม.2 แทนครูพี่เลี้ยงเนื่องจากครูพี่เลี้ยงนำนักเรียนไปแข่งขันโครงงานวิทยาศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ฉันได้ทำการสอนเป็นเวลา 2 ชั่วโมง

 

หมายเลขบันทึก: 455116เขียนเมื่อ 20 สิงหาคม 2011 19:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 19:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เดือนสิงหาคม เดือนแห่งวิทยาศาสตร์ไทยประจำปี ;)...

สวัสดีค่ะ คุณครู Ongkuleemarn

ค่ะ ช่วงนี้เป็นช่วงที่ในหลาย ๆ โรงเรียนได้นำนักเรียนไปแข่งโครงงานวิทยาศาสตร์ตลอดจนนำนักเรียนไปศึกษาดูโครงงานที่ประกวดกันค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท