คลังความรู้ เบาหวาน-ความดันโลหิตสูง


สามารถทำความคิดนี้ให้เป็นความจริงได้

ในเวลานี้เครือข่าย KM เบาหวาน มีความรู้ต่างๆ เกี่ยวกับการดูแลผู้ป่วยเบาหวาน-ความดันโลหิตสูงอยู่มากมาย ทั้งในรูปแบบของ VDO ไฟล์ PowerPoint เรื่องเล่า หนังสือ และยังสามารถเสาะหาเพิ่มเติมได้อีกเรื่อยๆ

ดิฉันคิดว่าเครือข่ายฯ น่าจะทำ “คลังความรู้” ที่คนทำงานในพื้นที่ต่างๆ สามารถเข้ามาเรียนรู้ได้สะดวก และเอาความรู้ไปใช้งานต่อได้ แม้ทุกวันนี้ GotoKnow จะทำหน้าที่เป็นคลังความรู้อยู่แล้ว แต่ผู้เรียนรู้ต้องค้นหาและอาจไม่เห็นภาพรวมว่ามีความรู้อะไรอยู่บ้าง จึงได้พูดคุยกับ รศ.ดร.พูลพงษ์ บุญพราหมณ์ คณบดีสำนักวิชาสารสนเทศศาสตร์ ซึ่งรู้ดีว่าหากจะทำงานนี้จะต้องใช้คนและ facilities อะไรบ้าง

เราวางแผนจะนัดทีมงานมาพูดคุยกันต่อ ดิฉันเชื่อว่าสามารถทำความคิดนี้ให้เป็นความจริงได้ และยังฝันต่อไปว่าหากเราสามารถแปลผลงานต่างๆ ให้เป็นภาษาอังกฤษ ความรู้ของไทยก็จะเผยแพร่ไปได้ทั่วโลก

วัลลา ตันตโยทัย

 

หมายเลขบันทึก: 454154เขียนเมื่อ 16 สิงหาคม 2011 11:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 11:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะอาจารย์วัลลา ตันตโยทัย 

ขอบพระคุณอาจารย์ที่ไปแวะทักทายเตือนความจำเรื่องงาน ^____^

ผู้น้อยขอคารวะสำนึกผิด ติดค้างงานสำคัญอาจารย์มานานข้ามปี ไม่ได้ลืมค่ะ อยู่ในความคิดเสมอแต่ขาดการลงมือทำ จะจัดสรรเวลาทำตามสัญญาไม่ให้ข้ามปีสำหรับงานชิ้นนั้น ส่วนที่อาจารย์พูดถึงนี้เป็นอีกชิ้นต่างหากใช่ไหมคะ ยินดีมากๆเลยค่ะที่จะได้มีส่วนร่วมในการทำสาธารณประโยชน์โดยใช้ความถนัดของตนเองที่พอมีอยู่ เป็นโอกาสได้สร้างกุศลนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท