เรื่องดีที่ มวล. : ประเมินคุณภาพภายใน


คณะกรรมการประเมินฯ จะได้ตรวจเยี่ยมและให้ข้อมูลย้อนกลับ เพื่อการพัฒนาคุณภาพการศึกษาให้ดียิ่งขึ้น

มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ได้เริ่มกระบวนการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ปีการศึกษา ๒๕๕๓ แล้ว เช้านี้คณะผู้บริหาร อาจารย์ และเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยงานระดับสำนักวิชา ศูนย์ สถาบัน และส่วนงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมต้อนรับคณะกรรมการประเมินคุณภาพการศึกษาภายในและรับฟังการนำเสนอผลการดำเนินงานในภาพรวมของมหาวิทยาลัย

ประธานคณะกรรมการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ศ.เกียรติคุณ พล.ต. พญ.วณิช วรรณพฤกษ์ ได้ชี้แจงให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกันในเรื่องของวัตถุประสงค์ของการประเมิน เกณฑ์และตัวชี้วัดบางตัวของ สกอ. มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ในการประเมินจะต้องยืนยันด้วยหลักฐานที่ชัดเจน ส่วนข้อมูลที่ได้จากการสัมภาษณ์จะใช้เป็นข้อมูลสนับสนุน

คณะกรรมการฯ จะแบ่งกันเป็น ๓ ทีม เพื่อไปเยี่ยมและเก็บข้อมูลตามหน่วยงานต่างๆ ในวันสุดท้ายคือวันศุกร์ที่ ๑๙ จะมีการให้ข้อมูลย้อนกลับแก่เรา

การเข้ารับฟังวันนี้มีประโยชน์ต่อการเตรียมรับการประเมินของสำนักวิชาฯ ทำให้ได้รับทราบข้อมูลในภาพรวมของมหาวิทยาลัย รู้ว่าจุดไหนที่เราเหมือนหรือแตกต่างอย่างไร เวลานำเสนอต่อคณะกรรมการฯ จะได้เชื่อมโยงได้

นับเป็นโอกาสที่ดีอีกครั้ง ที่คณะกรรมการประเมินฯ จะได้ตรวจเยี่ยมและให้ข้อมูลย้อนกลับ เพื่อการพัฒนาคุณภาพการศึกษาให้ดียิ่งขึ้น

วัลลา ตันตโยทัย

หมายเลขบันทึก: 454147เขียนเมื่อ 16 สิงหาคม 2011 11:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท