ความสามารถของหนู - แก่นทิพย์ คนกล้า


เรียน มูลนิธิพูนพลัง ที่นับถือ

                หนู ด.ญ. แก่นทิพย์  คนกล้า เขียนถึงผู้ให้ทุนทุกท่าน หนูจะมาเล่าเรื่องความสามารถพิเศษของหนูให้ทุกท่านฟัง ความสามารถของหนู คือ การฟ้อนรำภูไท การเขียนเรียงความ และเล่นกีฬา  เดี๋ยวนี้ในโรงเรียนได้ตั้งชมรมวัฒนธรรมภูไท หนูและเพื่อนๆชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ฟ้อนเป็นตัวอย่างให้น้องๆเพื่อที่จะได้สืบสานวัฒนธรรมนี้ไว้ไปนานๆ เพราะปีหน้าแล้วที่พวกหนูจะออกจากโรงเรียนเพื่อไปเรียนต่อ ม.1 น้องๆรุ่นที่แล้วจะได้หัดให้พวกน้องๆรุ่นใหม่ จะได้สืบสานวัฒนธรรมนี้ไว้ และถ้ามีงานต่างๆ เช่น งานบุญประจำปี งานสงกรานต์ งานแต่ง หรือไปแข่งขันชิงรางวัล บางทีก็มีเงินค่าจ้างร้อยสองร้อย และนี่คืออีกวิธีหนึ่งที่ช่วยหารายได้ให้กับครอบครัว บางทีไม่มีงานเข้าหนูก็ไปเก็บผักผลไม้ที่นาไปขาย ในหนึ่งวันมีเงินยี่สิบถึงสามสิบบาท หนูก็ขอจบการบรรยายเรื่องความสามารถพิเศษของหนู และหนูขอขอบคุณทุนการศึกษานี้ ทุกคนในครอบครัวหนูดีใจมาก

ขอแสดงความนับถือ

เด็กหญิงแก่นทิพย์ คนกล้า ชั้น ป.6 จ.กาฬสินธุ์

 

หมายเลขบันทึก: 452381เขียนเมื่อ 4 สิงหาคม 2011 18:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 15:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท