คำถามทั่วไป


การเรียนคอม

Parent - Frequent Ask Questions?

  1. ลูกหลานของคุณ เด็กเกินไปไหมที่จะเรียน ?
  2. ต้องมีเครื่องคอมพิวเตอร์ที่บ้านหรือไม่ ?
  3. เด็กๆ เลือกเรียนชั้นไหนดี ?
  4. ขอเรียนชั้นเรียนเป็น ภาษาอังกฤษได้หรือไม่ ?
  5. เรียนจบเมื่อไร นานแค่ไหน?
  6. สอนเป็นการส่วนตัวได้หรือไม่ ?
  7. จองที่นั่งล่วงหน้าได้อย่างไร ?
  8. เมื่อเรียนจบแล้ว เด็กพัฒนาต่อได้อย่างไร ?
  9. ทำอย่างไร ถ้าเด็กทำเครื่องของศูนย์พัง ?
  10. * คำถามทั่วๆไปของหลักสูตรทั้งหมดของเรา

** หากไม่พบคำตอบของคุณที่นี่ - ติอต่อ สอบถาม

1) ลูกหลานของคุณ เด็กเกินไปไหมที่จะเรียน ?

อายุน้อยแค่ไหน มักจะเป็นคำถามแรกของทุกคน ผู้ปกครองบางท่าน อาจคิดว่าเร็วไป ผู้ปกครองบางท่านอาจคิดว่า น่าจะให้เร็วๆ ยิ่งเด็กยิ่งดี เด็กอายุเท่าไหรนั้น จริงๆแล้ว แล้วแต่เด็กแต่ละคน เพราะการเรียนไม่ได้ขึ้นกับ ไอ.คิว. หรือ เกรดของเด็กที่โรงเรียน แต่เป็นเรื่องของทักษะ และสมาธิล้วนๆ ดูตัวอย่าง คือ อ.จิรายุ วิริยะพิบูล ปัจจุบันเป็น ผู้สอน Boland delphi 1ใน 3 ของเอเซีย แต่ตอนสมัยเป็นเด็กประถม เด็กมัธยมนั้น เรียนไม่ดี คือเกือยสอบตกตลอด ดังนั้น การเรียนคอมพิวเตอร์ ก็เพื่อเปิดโลกทัศน์ของเด็ก ในอีกวิชาแขนงหนึ่งเท่านั้น

กลับด้านบน

2) ต้องมีเครื่องคอมพิวเตอร์ที่บ้านหรือไม่ ?

คุณอาจไม่มี หรือมีเครื่องคอมพิวเตอร์ที่บ้าน ซึ่งก็ไม่เป็นไร การพัฒนาของเด็ก ในด้านคอมพิวเตอร์ อยู่ที่การเล่นกับเครื่อง และได้ สัมผัสบ่อยๆ (ไม่ใช่แค่แตะๆ เปิดกับปิด) มีสักเครื่องจะเป็นการดีอย่างยิ่ง เหมือนกับการส่งเด็กไปเรียนศิลปะวาดเขียน แต่กลับบ้านไม่มี สีน้ำ ดินสอสี หรือกระดาษ ยังไงอย่างงั้น คุณสามารถหาซื้อคอมพิวเตอร์ได้ง่าย และถูกในปัจจุบัน หากต้องการบริการกรุณาติดต่อ ฝ่ายเครื่องคอมพิวเตอร์และ Hardware

กลับด้านบน

3) เด็กๆ เลือกเรียนชั้นไหนดี ?

การเลือกชั้นเรียนนั้นให้ดูจากบุตรหลานของท่านเองเป็นหลัก หากเด็กอายุ 10 ขวบ แต่เคยผ่านการเรียนการสอนคอมพิวเตอร์มาบ้าง อาจเลือกเรียนชั้นสูงกว่าก็ได้ ตามต้องการ aการเรียนของเด็กในอายุรุ่นราวคราวเดียวกัน ทำให้เด็กมีเพื่อนใหม่ๆ และได้แลกเปลี่ยน ทัศนะคติ การออกแบบ และวิวัฒนาการของเด็กในรุ่นเดียวกันได้ การสอนของครู และความเร็วในการสอ แล้วแต่ชั้นของเด็ก แต่ละรุ่น เด็กเล็กก็สอนช้าๆ ในรูปแบบที่เด็กเข้าใจได้ เด็กโตและผู้ใหญ่มักจะเรียนแบบเร่งรัดเพื่อใช้งานจริง หรือส่งอาจารย์

กลับด้านบน

4) ขอเรียนชั้นเรียนเป็น ภาษาอังกฤษได้หรือไม่ ?

ชั้นภาษาอังกฤษ เป็นหลักสูตรเพื่อเด็กต่างชาติในประเทศไทย หรือเด็กไทยที่อยู่ในโรงเรียน International school. หากบุตรหลานของท่านเรียนในโรงเรียนไทย (ครูสอนเป็นภาษาไทย) เราขอแนะนำให้เรียนชั้นภาษาไทยดีกว่า การสอนในภาษาที่เด็ก ไม่เข้าใจ จะทำให้เด็กเบื่อ และโหดร้ายเกินไป หากเด็กเรียนได้ทั้ง 2 อย่างในขณะเดียวกันคงดีไม่น้อย

กลับด้านบน

5) เรียนจบเมื่อไร นานแค่ไหน?

แต่ละชั้น เด็กจะได้เรียนและพัฒนาความรู้ ด้านคอมพิวเตอร์ได้ เมื่อจบ 1 courses แล้ว (8 ครั้ง), เด็กจะมีเว็บไซด์แบบเด็กๆ และหากไม่เรียนต่อเด็กยังสามารถพัฒนา ต่อเองได้ (หากชอบคอมพิวเตอร์ และเล่นต่อที่บ้าน) เราก็รู้ว่า เด็กๆเรียนหลายวิชา และเปลี่ยนความชอบได้ง่าย เพราะยังอยู่ในช่วงของการค้นหาสื่งที่ชอบ ดังนั้น เด็กอาจเรียนว่ายน้ำ แล้วเปลี่ยนไปชอบดนตรี หรือเล่นแต่ วีดีโอเกมส์ทั้งวันก็ได้ การเรียนที่นี่ เป็นการปูทางเพื่อเด็กจะได้รู้ว่า มีความชอบ หรือทักษะ ในเรื่องของคอมพิวเตอร์ มากน้อยแค่ไหน ทางศูนย์ ไม่คิดว่าการเรียน Class นี้เพราะผู้ปกครองต้องการเท่านั้น หากหลังจากการเรียนเด็กมีความ สนใจก็สามารถเรียนชั้นสูงขึ้นต่อไปได้ รวมๆแล้ว เรียนนานแค่ไหน ต่อเนื่องแค่ไหน ขึ้นอยู่กับความชอบของเด็กเอง

กลับด้านบน

6) สอนเป็นการส่วนตัวได้หรือไม่ ?

ทางศูนย์ ได้รับคำถามนี้มาบ้าง แต่ยังไม่เคยรับสอนแบบเป็นการส่วนตัว หากผู้ปกครองท่านใดมีความต้องการจริงๆ กรุณาติดต่อ ผู้สอน พร้อมเหตุผลของท่าน

กลับด้านบน

7) จองที่นั่งล่วงหน้าได้อย่างไร ?

เลือกเรียนอะไรดีนั้น วุ่นวายพอดูสำหรับผู้ปกครอง เพราะมีให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะ ดนตรี ภาษา กีฬา วิชาการ หากแต่ทาง เรา เน้นอุปกรณ์ คอมพิวเตอร์ คือ 1 เครื่อง 1 คน ดังนั้นการจองล่วงหน้า และชำระค่าเล่าเรียนล่วงหน้านั้นสำคัญมาก หากต้องการยกเลิก เพราะมีความจำเป็นหรือสุดวิสัย ก็สามารถทำได้ โดยการแจ้งล่วงหน้า 10 วันก่อนวันเปิดเรียนในชั้นที่ท่านจองไว้

กลับด้านบน

8) เมื่อเรียนจบแล้ว เด็กพัฒนาต่อได้อย่างไร ?

เมื่อเรียนจบหลักสูตรแล้ว ไม่ว่าจะเรียนต่อหลักสูตรที่สูงกว่าหรือไม่ก็ตาม ทางเราสนับสนุนการพัฒนาของเด็ก ในระยะยาว เด็กสามารถติดต่อผู้สอน ถามผู้สอน ได้ตลอดไป ในชั้นของผู้ใหญ่เราเรียกว่า บริการหลังการขาย แต่ในกรณีของเด็ก เราเรียกว่า การติดตามการพัฒนาของ Kids pro ... เราหวังว่า เราจะได้สร้าง เว็บมาสเตอร์เด็กอายุน้อยที่สุดขึ้นมาอีกหลายๆคน

กลับด้านบน

9) ทำอย่างไร ถ้าเด็กทำเครื่องของศูนย์พัง ?

จริงๆแล้วเครื่องคอมพิวเตอร์นั้น พังหรือแตกยากมาก ตัวซอฟต์แวร์ต่างหากที่มีปัญหาได้ง่ายกว่า ทาง อาจารย์ จิรายุ นั้นก็มีบุตร หลาน และเล็งเห็นว่า เด็กที่กลัว หรือไม่แตะคอมพิวเตอร์บ่อยๆ มักจะไม่คล่องในการใช้ การเรียนคอมพิวเตอร์ การเรียนคอมพิวเตอร์ ที่ดี คือต้องไม่กลัวทำเครื่องพัง ประสพการณ์ของผู้สอน และดูจากเด็กๆที่เห็นมา กฎข้อนี้มีผล เช่นเดียว กันกับผู้ใหญ่

หมายเลขบันทึก: 45150เขียนเมื่อ 18 สิงหาคม 2006 09:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)
แวะมาทักทายเพื่อนทำงานเหนื่อยไหมจะเป็นกำลังใจให้เสมอนะ

เยี่ยมชมงานที่ทำแล้วดูดีนะโชคดีนะ

ณิชนันย์ ประสิทธิ์ศักดิ์
แวะมาทักทาย

สวัสดีค่ะ

     เป็นกำลังใจให้เสมอนะ

สวัสดีนะ

งานที่ทำเป็นไงบ้างลุล่วงไปได้ด้วยดีไหม

แวะมาทักทายเพื่อน

สวัสดีค่ะ

แวะมาทักทายงานที่ทำเป็ฯไงบ้างค่ะ

แวะมาทักทายค่ะ
ขอให้เรียนได้เกรด  A  นะ
แวะมาทักทายขอให้โชคดีนะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท