ความประทับใจของฉัน


ความประทับใจของฉันที่ไม่เคยลืมคือการได้ช่วยเหลือน้องพลอยเด็กนักเรียนที่ได้รับเชื้อ HIV ให้ได้เข้าเรียน แม้จะเป็นระยะเวลาแค่  3 ปีที่น้องพลอยได้เรียนอยู่ในโรงเรียน (ขณะนี้น้องพลอยเสียชีวิตแล้ว) ฉันรู้ว่าเขามีความสุขที่ได้มีเพื่อนแทนที่จะอยู่บ้านกับยายแก่ๆ(เพราะพ่อ แม่เสียชีวิตแล้ว) บางวันที่น้องพลอยมีอาการอ่อนเพลียฉันจะให้มานอนในห้องธุรการน้องพลอยจะพูดเสมอว่า  ครูขาหนูไม่อยากตาย ฉันได้แต่พูดปลอบใจและให้ออกกำลังกายเพื่อให้ร่างกายแข็งแรงและให้กินยาตามที่หมอสั่ง

วันหนึ่งน้องพลอยท้องเสียอย่างรุนแรงและเป็นวันสุดท้ายของชีวิตในวัย 8 ปี เด็กตัวน้อยๆน่ารัก ร่าเริงแจ่มใส ได้จากไปเพราะความมักง่ายของผู้ใหญ่ ป่านนี้น้องพลอยอาจไปเกิดใหม่แล้วฉันได้แต่หวังว่าชีวิตใหม่ของเธอคงมีความสุขกว่านี้

 

คำสำคัญ (Tags): #แบ่งปันความรู้
หมายเลขบันทึก: 451210เขียนเมื่อ 28 กรกฎาคม 2011 11:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอเป็นกำลังใจให้ ผอ.ในการพัฒนาเยาวชนของชาติต่อไปนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท