เมื่อคุณท่านใช้หม้อหุ่งข้าวอัจฉะริ(นะ)ยะ


สืบเนื่องจาก คุณท่านไป ช้อปปิ้งที่เดอะมอลล์ เมื่อวาน ๒๖ กค. ๒๕๕๔ มีอ.แพนด้าเป็นสารถี ว่าก็ว่าเถอะพักนี้ไม่ค่อยขัดใจคุณท่านเลย ไม่ทราบกินยาลืมเขย่าขวดหรือเปล่า เอาเป็นว่าช้อปกระจายตามลิสท์รายการที่จดไปได้ครบหมด แถมได้หม้อหุ่งข้าวคอมพิวเตอร์อัจฉะริ(นะ)ยะ ขนาด ๑.๘ ลิตรหุงข้าวได้ทุกชนิด รวมทั้งข้าวเหนียว และข้าวต้ม แถมอบเคกก็ได้ ตุ๋นก็ได้ นึ่งก็ได้ ทำไมเก่งกว่า….คุณท่านเสียจริง

เลิศเสียมิมี เชียวหละ กลับมาถึงบ้านรีบแกะกล่องเอาคู่มือออกมาอ่านทันที แทบตกเก้าอี้ม้วนหน้าห้าตลบ ก็คู่มือนะซิขนาดกระดาษA4 พับครึ่ง มีทั้งสองภาษาในหน้าเดียวกัน ตัวหนังสือโตกว่าขี้มดจุดสามมิล มันเดือดร้อน สายตา(ทัศนวิสัยไกล)ของคุณท่านซิค่ะ ร้อนถึงหมีแพนด้ารีบไปหาแว่นขยายมาให้ ตั้งใจอ่านเป็นอย่างดี เตรียมความพร้อมจะหุงข้าวกล้องหอมมะลิแดงเย็นนี้ ทุกอย่างพร้อม ทำทุกอย่างตามคู่มือ เวลาหน้าจอหมอหุงข้าว ๑๗.๓๓ น.กดเมนูเลือกโหมดข้าวกล้อง กดสตาร์ท แล้วก็รีบทำกับข้าว กะว่าทำกับข้าวเสร็จคงได้หม่ำข้าวร้อนๆ ฝันเริ่มระส่ำระสายผ่านไปครึ่งชั่วโมงก็แล้ว หนึ่งชั่วโมงก็แล้ว เลยต้องจบการหุงข้าว ตรวจสอบหม้อและสายไฟปลั๊กทุกอย่างอีกรอบโดยหมีแพนด้า คุณท่านต้องอุ่นข้าวเก่ากินกันก่อน เพราะผิดเวลามามากแล้ว กินข้าวเสร็จแล้วก็ไม่มีวี่แววว่าข้าวในหม้ออัจฉะริ(นะ)ยะจะสุกสักที่ เมื่อคุณท่านอิ่มแล้วก็เลยบอกว่า เหมือนเวลาคอมพิวเตอร์แฮ้ง ลองถอดปลักออกรีเซทใหม่ คราวนี้คุณท่าน ลงมือหุงใหม่อีกรอบ กดปุ่มเมนูตั้งโหมดหุงข้าวกล้อง พร้อมยกมือไหว้ หนึ่งที่ แล้วมากดปุ่มสตาร์ทไม่่ลืมยกมือไหว้อีก ที อย่าเข้าใจผิดคุณท่านไหว้หม้อหุงข้าวจริงๆ อย่างนอบน้อม ทันใดนั้นได้ยินเสียงระเบิดหัวเราะดังขึ้น จนทำให้คุณท่านตกใจ จึงหันไปปรามด้วยเสียงนุ่มๆ อะไรที่ไม่เห็นด้วยตา อย่าคิดว่าไม่มีนะ ได้ผลค่ะหมีแพนด้าดีใจมากได้ยินเสียงหม้อหุงข้าวเริ่มทำงาน เรากลับมานั่งรอที่โต๊ะกินข้าวคุยกันต่อ พร้อมทั้งอุ่นมันเทศปิ้งกินอย่างมีความสุข เวลาผ่านไปไม่มีวี่แวว ว่าการหุ่งข้าวกล้องจประะสบความสำเร็จ คราวนี้แพนด้าขอหุงข้าวด้วยโหมดหุ่งด่วน ไชโยหม้อหุงข้าวอัจฉะริ(นะ)ยะ ทำงานแล้ว  ส่วนอามา่กลับมาทบทวนอ่านคู่มือใหม่อีกครั้ง หน้าสุดท้าย เจอตารางแสดงเวลาที่ใช้หุงข้าวในแต่ละโหมด

ข้าวกล้องใช้เวลา ๑๒๐ นาที ค่ะ คุณท่านแทบตกเก้าอี้อีกรอบ กว่าข้าวจะสุกก็ปาเข้าไปสองทุ่มกว่า…

หมายเลขบันทึก: 451205เขียนเมื่อ 28 กรกฎาคม 2011 10:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • หม้อธรรมดาผมหุงข้างกล้องเกินครึงชั่วโมงเล็กน้อย
  • หากอยากเร่งเวลาก็เอาไปตั้งเตาแก๊สให้เดือดก่อน
  • แล้วจึงหุงไฟฟ้าตามปกติ
  • แต่หม้อหุงข้าวอัจฉะริ(นะ)ยะ นี้ผมคงไม่ซื้อแล้วหละ
  • เพราะไม่อยากรอตั้ง  2 ชั่วโมงไม่ทันพระบิณฑบาตตอนเช้า
  • 555

อาม่าเองก็หุงข้าวกล้องด้วยหม้อหุงข้าวไฟฟ้าธรรมดา เพียงแต่ใช้เทคนิคนิดหน่อยค่ะ เจอแบบนี้เล่นเอา่อ่านคู่มือเหนื่อยจนตาลายเลยค่ะ

ได้รับทราบจากผู้สันทัดกรณีว่า "จะกินข้าวเช้าด้วยหม้ออัฉริยะ ต้องเริ่มหุงข้าวก่อนเข้านอน โดยระบบตั้งเวลาไว้"....อิอิ

รู้แล้วลงมือได้เลยค่ะ ไม่ต้องรอคุณท่าน....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท