ปัญหาที่ไม่ก่อให้เกิดความเสียหาย... แต่น่ารำคาญ


การสิ้นเปลืองแบตเตอรี่ของโทรศัพท์มือถือโดยเปล่าประโยชน์

          ผมเชื่อว่าผู้คนส่วนใหญ่คงใช้โทรศัพท์มือถือกันแทบทุกคน บางคนใช้ราคาแพง บางคนก็ถูกขึ้นอยู่กับสถานะของแต่ละบุคคลหรือรสนิยมของใคร ผมเองก็ใช้เครื่องที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน ราคาไม่แพงนัก เพราะผมคิดว่า หน้าที่หลักของโทรศัพท์คือรับสายกับโทรออก เท่านั้น

          เครื่องที่ใช้เป็นระบบ AIS ก็ใช้ได้ดีมาโดยตลอด แต่ในระยะสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ชักมีปัญหาเกิดขึ้น การใช้งานเป็นไปตามปกติ แต่ถ้าชาร์ทแบตเมื่อไร เขาจะมีข้อความ ที่คิดว่าคงขึ้นโดยอัตโนมัติ เป็นข้อความที่เชิญชวนให้เล่นเกมส์บ้าง ร่วมสนุกในการชิงโชคบ้าง ต้องกดยกเลิกบ่อย ๆ เพราะถ้าเผลอไปกดตกลง ผมก็ไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไร ?

          ไม่ทราบว่าพวกเราเคยเจอบ้างใหมครับ จริงอยู่มันไม่ได้ทำให้เราเสียค่าใช้จ่ายอะไร ถ้ากดทิ้งทุกครั้ง แต่มันน่ารำคาญบางทีข้อความนั้นสว่างอยู่หน้าจอ ตลอดทั้งคืน ทำให้เปลืองแบตไปเปล่า ๆ ผมไม่รู้ว่าจะแก้ไขอย่างไร ใครรู้ช่วยบอกทีนะครับ

หมายเลขบันทึก: 450938เขียนเมื่อ 26 กรกฎาคม 2011 13:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

สวัสดีครับคุณชยันต์

ผมนึกว่าเป็นเฉพาะผมคนเดียว แล้วคุณแก้ไขอย่างไรครับ แต่ในความคิดของผม คิดว่าเป็นการขายบริการอย่างหนึ่งนั่นเอง แต่ช่างมันเถอะ อย่าไปพลาดกดตกลงเข้าก็แล้วกัน ขอบคุณครับที่เข้ามาให้กำลังใจกัน

อ่านข้อความ ของท่าน ผอ.สมนึกแล้วได้ประโยชน์มากมาย ขอขอบคุณนะค่ะที่นำหัวข้อ นื้อหา สาระต่างๆมาให้อ่านแล้วมีกำลังใจค่ะ

วันนี้โทรศัพท์กลายมาเป็นอวัยวะแล้วครับ

เราก้มก้มตาอยู่ที่หน้าจอ เราคุยกับคนทั้งโลกเสมือนจริง

ละเลยที่จะคุยกับคนจริงๆที่นั่งข้างๆเรา

เป็นเรื่องที่ชวนหงุดหงิดมากๆ ครับ คิดว่าเป็นนโยบายของบริษัท (น่าเศร้าที่มันเป็นทุกเครือข่ายเลย) พนักงานหลายคนก็เอือม ผมไปต่อว่าเขาก็กระอักกระอ่วน (เข้าใจว่ามีคนต่อว่าเป็นประจำ) 6 ปีก่อนเป็นอย่างไร ปัจจุบันก็เป็นแบบนั้น มิหนำซ้ำยังมีวิธีในการหลอกล่อเงินทองซับซ้อนขึ้นเรื่อยๆ ไม่มีทางแก้เลยครับ บ่นไปก็เหนื่อยเปล่า สำหรับผม พยายามเท่าทันมันและกดปฏิเสธไป

จริงๆ อะไรแบบนี้ หนักขึ้นในโลกออนไลน์ด้วยนะครับ จุกจิกนิดหน่อยที่มาบ่อยๆ จนเราอาจเผลอกด เช่นกันอีก ที่ผมว่าทำได้แค่ระมัดระวัง

.....

ผมรู้จักบล็อคนี้จากพี่เวย์ อ่านมาหลายตอนแล้ว คิดว่าคงจะดีถ้าคุณพ่อเล่าถึงประสบการณ์ในอดีตมาแบ่งปันกันนะครับ เล่าเรื่องชีวิตต่างๆ ก็ได้นะครับ คนรุ่นใหม่ได้อ่านเรื่องเก่าๆ ผมว่าน่าสนุกดีครับ

อ่านแล้วนึกถึงคุณแม่เลยค่ะ ท่านก็เคยเจอปัญหานี้เหมือนกัน ถ้าเป็นสมัยก่อนก็คงได้แต่บ่นรำคาญ ผ่านไปหกปี .. ตอนนี้มีบริการรับแจ้งยกเลิก หรือกดระหัสยกเลิกข้อความน่ารำคาญพวกนี้แล้วค่ะ

.....

อยากอ่านเรื่องเล่าในความคิด ของคุณลุงคุณป้า ในแง่มุมโลกปัจจุบันจังเลยค่ะ

ตอนนี้อะไรก็เปลี่ยนไปเยอะ เด็กน้อยๆก็เริ่มเล่นอินเตอร์เน็ทและเลยขีดจำกัดของการควบคุมไปแล้ว

ถ้ามีผู้ใหญ่ออกมาเขียนเรื่องเล่าในอดีต เปรียบเทียบปัจจุบันเพื่อให้แง่คิดกับเด็กๆคงจะดีไม่น้อยค่ะ

...

รออ่านนะคะ ^^

ผมเคยเจอ invitation ให้เล่นเกมส์บ่อยๆครับ ปกติแล้วผมจะส่งข้อความกลับไปบอกครับว่า ไม่ได้เล่นเกมส์แบบนี้ และคราวหน้าถ้าอยากชวนใครเล่นให้ถ่มก่อนครับ เพราะเป็นมารยาทที่ดี เป็นการเตือนให้คนเล่นที่น่าจะเป็นเด็กๆได้รับรู้ถึงมารยาทขั้นพื้นฐานของสังคมออนไลน์ครับ

เห็นด้วยที่สุดค่ะ ยุคนี้เป็นยุคแห่งกับยัดเยียดถึงผู้รับไม่อยากได้แต่ผู้ให้ก็อยากให้ ทางที่ดีควรบล็อกในระบบไปเลย


เคยเจอเหมือนกันค่ะ แต่สามารถโทรไปยกเลิกการแจ้งเตือนข้อความโฆษณาต่างๆเหล่านี้ได้ที่ call center นะคะเจ้าหน้าที่เขาจะดำเนินการให้ค่ะ ลองดูนะคะ


มุ้งมิ้งถุงเท้าย้วย

เวลาผ่านมาหลายปีโฆษณาเหล่านี้ยิ่งเยอะขึ้นเรื่อยๆ เลยค่ะ แต่ตอนนี้ทาง AIS มีเมนูการยกเลิก sms เหล่านี้ไว้ให้ในเมนูหลักเมื่อเราโทรไป Call Center เลยค่ะคุณลุง ไม่รู้ว่าคุณลุงได้ลองใช้บริการนี้หรือยังค่ะ หากยังอย่าลืมโทรไปยกเลิกนะคะ

..... อ่านต่อได้ที่: https://www.gotoknow.org/posts/450938
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท