My Happy Holidays เติมพลังให้กับหัวใจ(Fresh Up) ตอนที่ ๑ : ๒ นาทีกับการเลือกทัวร์ และรถตู้ประจำทาง


ชื่นชอบความงดงามแห่งแสงตะวัน เพลินใจกับสายลมพริ้วหยอกล้อแมกไม้เขียวขจี และดื่มด่ำกับบรรยากาศสวยใสแห่งขุนเขาและสายธารใส

 พบปะพี่ร่วมงาน  หนึ่งในสมาชิกขาเที่ยวโดยบังเอิญระหว่างปฏิบัติงานบริเวณหน้าเสาธงโรงเรียน  พูดคุยกันเพียง  ๒-๓  นาที   จึงมีความเห็นตรงกันว่า  ควรหาโอกาสไปเติมพลัง Fresh Up ให้กับหัวใจกันหน่อย   อิอิอิ!  เพราะ  ก่อนหน้านี้ต่างก็เคร่งเครียดกับงาน   ในส่วนตนมีอาการปวดศีรษะแบบหนักหน่วง…… จนคิดจะใช้สิทธิ์ Early Retirement แต่เหตุผลประกอบที่เรียกว่า “ คุณสมบัติ ”  ยังไม่สมบูรณ์แบบจึงต้องพับเก็บไว้ก่อน

 

                                                         

                   

         
 ใช้เวลาค้นหาบริษัททัวร์และทำการติดต่อไม่เกิน ๑๐ นาทีก็สำเร็จ……ได้โปรแกรมไปให้สมาชิกตัดสินใจคนละ ๒ นาที(ไม่เกินจริงๆ)  และเตรียมหลักฐานพร้อมส่งอีก ๑ วัน   เรื่องแบบนี้สำหรับกลุ่มของเรา   ไม่ต้องพูด-อธิบายความกันให้มากความ   แค่มองตากัน….  ก็เข้าใจกันทะลุปรุโปร่ง                   

                        

     
                                                    

            

ชีวิตเรียบง่ายตามสภาพสิ่งแวดล้อมแถบชายขอบ  ส่งผลให้ซึมซับและสัมผัสได้ถึงความงดงามแห่งธรรมชาติ      การเลือกสถานที่ท่องเที่ยวจึงไม่ห่างไกลไปจากสิ่งเหล่านี้ กุ้ยหลิน -หยังซั่ว-หลงเซิ่น จึงเป็นสถานที่ที่กลุ่มของเราตัดสินใจไปเยือนเพื่อพักผ่อนช่วงวันหยุดยาว
 
        

                                                          

                              

ชื่นชอบความงดงามแห่งแสงตะวัน   เพลินใจกับสายลมพริ้วหยอกล้อแมกไม้เขียวขจี  และดื่มด่ำกับบรรยากาศสวยใสแห่งขุนเขาและสายธารใส  
 

         

                                                   

 

ปกติจะเดินทางมากรุงเทพฯโดยรถทัวร์ หรือรถรับเหมา  แต่ครั้งนี้มีคนแนะนำให้ขึ้นรถตู้ที่บริการรับ-ส่งถึงบ้าน  ราคาแพงกว่าค่ารถปกติประมาณ ๓๐ บาท  ลองดูเพื่อประสบการณ์ตรงคงได้ประโยชน์ไว้บอกต่อ     นัดหมายเรื่องเวลา  แถมรับปากดิบดีแบบลูกผู้ชายตัวจริงว่าจะมารับเป็นรายแรก  แต่ปรากฏว่า   คลาดเคลื่อนเรื่องเวลาแถมพอเปิดประตูรถมา    มองเห็นผู้โดยสารรายอื่นๆ นั่งบนรถมากกว่าครึ่งหนึ่ง   ….ขับตะลอนรับระหว่างทางไปอีก ๒ หมู่บ้าน    ทนนั่งดมกลิ่นอาหารน้องหมาหรืออาจเป็นอาหารของน้องแมวมาตลอด  ๕ ชั่วโมงเต็ม    เฮ้อออออ….   รถปรับอากาศชั้น ๑ แสนสะดวก-นั่งสบายมีมากมายให้เลือกใช้บริการ   กลับหาเรื่องไปใช้รถตู้(ร่วมบริการ)  ราวกับอยู่ห่างไกลต้องเข้าหลืบ-เข้ามุม อยู่ลึกลับก็ไม่ปาน…. แม้คุณพี่แอ๊ดจะกัดฟันปลอบโยนว่า  ช่วยสนับสนุนรายได้ให้กับท้องถิ่นก็ตาม …... “ ครั้งเดียวก็เกินพอแล้วจ้า  ”    

                                    
                                            ***  ขอขอบคุณผู้เข้ามาเยี่ยมชมทุกท่านนะคะ ***

                                                        

หมายเลขบันทึก: 450859เขียนเมื่อ 25 กรกฎาคม 2011 20:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ผมต้องเดินทางไปเมืองกาญจน์บ้านเกิด

ด้วยรถตู้เหมือนกันครับ 

 Ico48 อาจารย์โสภณคะ

                ***  รถตู้บางเส้นทางอาจพัฒนา-บริการดี ก็น่าใช้บริการอยู่นะคะ ....ขอบคุณ " อาจารย์โสภณ " ที่เข้ามาเยี่ยมชมค่ะ  *** 


                                                                    

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท