... "25 กรกฎาคม 2554 : ทบทวนความรู้"


ทบทวนความรู้

วันที่ 25 กรกฎาคม 2554

วันที่ 25  กรกฎาคม 2554 วันนี้มาโรงเรียนเกือบไม่ทันเพราะนาฬิกาไม่ปลุก มาถึงโรงเรียนเวลา 07.35 น.  หน้าตาไม่ค่อยจะสดชื่นเลยคะหลังจากนั้นซักพัก นักเรียนก็เข้าแถวเคารพธงชาติตามปกติ ในคาบที่ 1-2 ไม่มีคาบสอน จึงนั่งแต่งข้อสอบกลางภาควิชาตารางทำงาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ยังแต่ไม่เสร็จสมบูรณ์ซักเท่าไหร่คะ พอดีคาบ 3-4 มีสอน จึงต้องไปสอนก่อน วันนี้สอนชั้น ม.2/3 เป็นการทบทวนเนื้อหาทั้งหมดที่ได้สอนมาให้แก่นักเรียน บอกแนวข้อสอบกลางภาค และตามงานนักเรียนคนที่ไม่ได้ส่งงาน ซึ่งมีอยู่ประมาณ 5-6 คน จากการเรียนการสอนในคาบนี้พบว่า

  1. นักเรียนมีความสนใจในการทบทวนความรู้เป็นอย่างดี
  2. บางคนมีการสอบถามในเรื่องที่ไม่เข้าใจและในเรื่องที่ปฏิบัติไม่ได้จึงได้ให้คำแนะนำไปถือว่านักเรียนมีความสนใจดีและมีความกระตือรือร้นในการเรียน
  3. นักเรียนบางคนก็นำสรุปเนื้อหาที่สั่งมาส่งถึงจะส่งช้าหน่อยแต่ก็ดีที่ยังส่งคะ
  4. วันนี้เจอนักเรียนแอบเล่นเกมอีกสองคนค่ะเป็นผู้ชาย จึงได้ลงโทษโดยการให้ไปยืนหลังห้องเรียน

การเรียนการสอนผ่านไปด้วยดีหลังจากนั้นเวลา 12.00 น. พักรับประทานอาหารกลางวัน วันนี้พิเศษคะคุณครูที่ห้องปกครองพาไปเลี้ยงอาหารกลางวันข้างนอกโรงเรียนในเนื่องโอกาสวันเกิดคะ วันนี้เป็นวันที่มีความสุขมาก ๆ รู้สึกว่าไม่ใช่แค่การฝึกสอน แต่รับรู้ได้ถึงความรักและความเมตตาของคุณครูทุกคนที่รักและเอ็นดูเราเหมือนลูก อยากขอบพระคุณคุณครูทุกคนคะ ที่ให้สิ่งดี ๆ กับหนู กลังจากที่กลับจากกการรับประทานอาหารกลางวันเสร็จแล้วก็กลับเข้ามาโรงเรียนและนั่งแต่งข้อสอบตามปกติ จนข้อสอบเสร็จและต้องรอให้ครูพี่เลี้ยงทำการตรวจทานอีกทีถึงจะส่งพิมพ์ได้คะ เวลา 15.30 น. เป็นคาบดูแลนักเรียนที่ได้รับมอบหมายตามชั้นค่าง ๆ คือชั้นม. 2/2 ได้ให้นักเรียนลงพื้นที่ดูแลในเขตที่ได้รับผิดชอบ และเวลา 16.30 น. กลับบ้าน

 

หมายเลขบันทึก: 450856เขียนเมื่อ 25 กรกฎาคม 2011 19:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท