" 21 ก.ค. 2554... วันสุดท้ายของการสอบกลางภาค ม. ปลาย"


                 วันนี้เป็นวันสอบกลางภาควันสุดท้ายของนักเรียน ม. ปลาย และฉันก็เดินแจกข้อสอบนักเรียนชั้น ม. 5/4 และ ม. 5/5 และช่วยเพื่อนอีกคนหนึ่งแจกห้อง ม. 4/1 และ 4/2 เพราะว่าอยู่ถัดจากห้องที่ฉันแจก และเพื่อนต้องแจกแทนอีกคนหนึ่งที่ไม่สบาย และก็แจากชั้น 5 โน่น ฉันก็เ้ลยช่วยแจก 2 ห้อง เพราะว่าสอบชั้นเดียวกับห้องที่ฉันสอบด้วย "อะไีีรที่ช่วยกันได้ก็ช่วยไป แสดงความมีน้ำใจต่อเพื่อนร่วมงาน" 

               ครูคุมสอบมักจะให้ฉันเอาข้อสอบมาให้ก่อนเวลาที่กำหนด แต่ว่าครูที่ทำหน้าที่ จัดข้อสอบไว้ให้ก็จะบอกว่าไม่ต้องเอาขึ้นไป ต้องให้ถึงเวลาก่อน (ฉันลำบากใจนิดนึง) แต่ฉันก็ทำตามที่ครูจัดข้อสอบให้ เพราะว่านักเรียนบางคนทำข้อสอบยังไม่เสร็จแต่เพื่อนส่วนมากออกมาหมดแล้วทำให้ครูุคุัมห้องสอบเร่งนักเรียนที่กำลังทำข้อสอบอยู่ ทำให้นักเรียนที่ที่สอบอยู่เร่งทำข้อสอบ ทำให้นักเรียนทำข้อสอบได้ไม่เต็มที่เพราะว่าห่วงเรื่องเวลา ดังนั้นควรจะให้นักเรียนทำข้อสอบให้เต็มที่และเต็มเวลาที่กำหนดให้

             วันนี้หยิบข้อสอบมาผิดวิชากัน "ดีนะขึ้นไปแจกก่อนเวลาสอบเยอะ" จึงแจกใหม่ได้ วันนี้อยู่ที่ห้องวิชาการรอแจกข้อสอบเพราะมีวิชาของสังคม งานอาชีพ ออกแบ ซึ่งใช้เวลาในการทำข้อสอบน้อย ทำให้ต้องอยู่ที่นั่นรอแจกข้อสอบ ไม่น่าเชื่อ ครูออกข้อสอบ ใช้เวลา 30 นาทีแต่นักเรียนทำแค่เพียง 15 นาที่เท่านั้น ฉันก็เลยแจกไปทั้งหมดเลยของภาคเช้า จะได้ไม่เสียเวลาขึ้น ๆ ลง ๆ ในการเดินข้อสอบ

              ตอนขึ้นลิฟ นักเรียนก็จะขอขึ้นไปด้วย นักเรียนบอกว่าถ้าปกติแล้วไม่เคยขึ้นลิฟเลย ฉันก็ให้นักเรียนขึ้นได้วย เพราะว่าไปใช้เดียวกันพอดี "เป็นครูต้องนึกถึงตอนที่เป็นนักเรียนบ้าง .......................

             ตอนเย็นฉันก็เดินเก็บข้อสอบวิชาสุดท้ายและตะกร้าข้อสอบลงมาไว้ที่ห้องวิชาการ

หมายเลขบันทึก: 450706เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2011 15:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท