ขอมอบกำลังใจให้คุณแม่กวางของ เฌวา ลูกพ่อหนานเกียรติ


กำลังใจ

 

             ลูกเฌวา

                 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

   

 

 

 

 

 

 

                 เกษตรกรน้อย

 

 

                 

 

 

                จิตรกรน้อย

 

 

      

 

 

 

 

 

 

 

          ชุดเฌวา ทึ่มาของชื่อ "เฌวา"

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

     ภาพทุกภาพ หรือ วิดีโอ ในแต่ละบันทึก คำบอกเล่า คำสอน คำกล่าว ฯ ของพ่อหนานเกียรติที่มีต่อลูกเฌวา ประทับใจทุกคนที่เข้าไปเยี่ยมชมมากค่ะ เป็นพ่อที่รักลูกเหลือเกินจริงๆ เป็นแบบอย่างที่ดีของคนเป็นพ่อมากๆ  สอน สร้างพื้นฐานให้ลูกเรียนรู้ได้อย่างดีเยี่ยมค่ะ

 

 

 

 

        ต่อแต่นี้ไปคุณแม่กวางจะเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว เป็นทั้งพ่อและแม่  ผู้เข็มแข็ง อดทน รับได้ทุกสภาวะเพื่อลูกเฌวาที่จะเจริญเติบโตขึ้นทุกวัน ด้วยสุขภาพแข็งแรง เป็นเด็กดี และเป็นผู้ใหญ่ ทำงานที่ดี เหมือนคุณพ่อหนานเกียรติ ต่อไปในอนาคตข้างหน้า 

        พี่ดาก็เป็นหนึ่งในคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว เป็นทั้งพ่อและแม่ ลูก 2 คน ตั้งแต่ คนโตลูกสาว อายุ 7 ปี 3 เดือน และ คนเล็ก ลูกชาย อายุ  4  ปี  6 เดือน มาตั้งแต่ ปี พศ. 2540  เวลาที่เกิดอุบัติเหตุกลางคืนเช่นกัน เวลาใกล้เคียงกับพ่อของเฌวา ไปแบบกระทันหันไม่มีการสั่งลา

       พี่ดาขอเป็นกำลังใจให้คุณแม่กวางมากๆนะคะ ความรัก ความห่วงใย อาทรที่มีให้ลูกทุกๆเรื่องจะผ่านพ้นไปด้วยดีทุกๆเวลาทุกๆวัน  ถึงแม้เราจะเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว เราก็ยังมีญาติ  มิตร ตั้งแต่ ปู่ ย่า ตา ยาย ลุง ป้า น้า อา เพื่อน พี่ น้อง  ลูกศิษย์  คนรู้จัก ฯลฯ อีกมากมายที่คอยเป็นกำลังใจ ห่วงใย อาทร ช่วยเหลือนะคะ  ไม่ว่าจากทาง พ่อหนานเกียรติ หรือ คุณแม่กวาง 

 

 

 

          พี่ดาขอมอบกำลังใจให้คุณแม่กวางมากๆค่ะ

    อดทน เข็มแข็ง สู้ทุกสภาวะ ฯลฯ ดั่งดอกทานตะวันนะคะ

 

 

 

                       

หมายเลขบันทึก: 450686เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2011 13:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ร่วมส่งกำลังใจให้ อ.กวาง เข้มแข็ง เลี้ยง เฌวา ให้เติบโต เป็นคนดีของสังคม เหมือนที่พ่อหนานมุ่งหวัง

เชื่อว่า คุณหนานเกียรติ คงกำลังเฝ้ามอง มาจากท้องฟ้า  ส่งความรัก ความห่วงใยมาให้  แม่กวาง และลูก เฌวา ก้าวพ้นจากความรู้สึก ได้อย่างเข้มแข็ง

พี่ใหญ่ได้เคยคุยกับน้องกวางพร้อมพระเอกของเธอ เมื่อปลายปีที่แล้วในวงกินข้าว ช่วงงานมหกรรม km ที่กทม. น้องกวางแสดงออกถึงความเป็นหญิงเหล็กทิ่เข้มแข็งเมากๆค่ะ เชื่อมั่นว่า เธอจะนำพาเฌวาสืบทอดสิ่งดีๆจากพ่อหนานเกียรติเป็นอย่างดีนะคะ

ตบแต่งจากภาพปกหลังหนังสืออนุสรณ์ คุณหนานเกียรติ ม่วงมิตร

สวัสดีค่ะพี่ดา จิตใจสบายดีขึ้นแล้วนะคะ ได้บันทึกถึงน้องหนานแล้ว..กรวดน้ำไปให้แล้ว..พี่ดาใส่บาตรทุกวัน..น้องหนานได้รับทุกวันนะคะ..ภาพทั้งหมดนี้สุดแสนน่ารัก และยังจะเติบโตเป็นสาว ..เฌวา...ต้องแกร่งแบบที่คุณพ่ออยากให้เป็นเหมือน คุณมด วนิดา นะคะ

แม้ลุงจะไม่เคยรู้จัก แม้ลุงจะไม่เคยพบเห็น แต่ลุงก็เป็นพ่อของลูก ชายสองคน ลุงรู้ถึงความรักของพ่อต่อลูก ลุงรู้ถึงความรักของแม่ต่อลูก จึงอยากให้กำลังใจของ "แม่เฌวา" ด้วยคนว่า สิ่งที่ผ่านมา คือผ่านมาแล้วโดยสมบูรณ์ มันเป็นจริงแล้วตามเหตุปัจจัยของมัน อย่างนั้น หากแต่ความจริงต่อไปนี้คือ เข้มแข็งเพื่อเจ้าตัวเล็ก อย่างเดียว ล้วนๆ อีกไม่นานเขาจะเป็นต้นกล้าที่มีคุณค่าของสังคม ดูแววตาของเขาซี ทั้งอ่อนโยน และเข้มแข็ง เด็ดเดี่ยว สู้ครับ

นมัสการค่ะ  Ico48 

สวัสดีค่ะ     Ico48     Ico48     Ico48     Ico48    Ico48

          ขอบคุณมากนะคะ ดอกไม้และกำลังใจที่มอบให้บันทึก

       " มอบกำลังใจให้คุณแม่กวางของเฌวา ลูกพ่อหนานเกียรติ"

                     

 

สวัสดีค่ะ    Ico48    Ico48    Ico48   Ico48  

 

คุณกระติกฯ  ขอบคุณมากค่ะ  ค่ะพ่อหนานเกียรติ คอยเฝ้ามองปกป้องอยู่บนสวรรค์

 

คุณพี่ใหญ่  ค่ะคุณแม่กวางเข็มแข็ง ดาดูจากที่น้องหนานเกียรตินำการ์ดแต่งงานหรือเปล่าค่ะที่หน้าประวัติ ครอบครัวรักกันมากซึ่งกันและกัน แค่เราเห็นภาพประจำบล็อกเกอร์ดา ก็มีความรู้สึกตั้งแต่แรกเห็นว่า รักลูกเหลือเกิน ก่อนที่จะเปลี่ยนมาเป็นรูปปัจจุบันก็เป็นรูปที่เฌวานอนอยู่บนอก ชื่นชมมากค่ะ คุณพ่อคุณแม่นำภาพลูกมาเป็นภาพประจำตัว  ดาขอบคุณมากค่ะภาพประทับใจภาพนี้

 

น้องตูม   คิดถึงอยู่ทุกวันนะคะ แต่ไม่ได้โทรไป คลายความคิดถึงขึ้นมากแต่คิดถึงตลอดอยู่เช่นเดิม และก็น้ำตาไหลเมื่ออ่านอีก ก่อนเขียนคุยกับทุกคน นึกถึงตัวเองด้วย ขี้แยแต่เช้า    ค่ะคุณแม่กวางและเฌวา การดำเนินชีวิตในแต่ละช่วงเวลา จะผ่านพ้นไปอย่างเข้มแข็งได้แน่นอน   ความเป็น บุคคลแบบอย่างที่ดี คำเขียนต่างๆที่ทุกคนกล่าวชื่นชม ถึงพ่อหนานเกียรติ จะเป็นกำลังใจอย่างดีเยี่ยมค่ะ

 

คุณลุงศรี  ค่ะ "มันเป็นความจริงตามปัจจัยของมันอย่างนั้น " การ เกิด แก่ เจ็บ ตาย ทุกชีวิตต้องพบนะคะ  เห็นแววตาเฌวาและรอยยิ้ม ยิ่งให้สงสาร ฯ เป็นภาพที่เราทุกคนมองแล้วรีบมอบกำลังใจให้เสมอตลอดไปนะคะ  ขอบคุณมากค่ะ

 

    น่ารัก ประทับใจมากๆ

-สวัสดีครับพี่กานดา.

-ทราบข่าวการจากไปของหนานเกียรติในวันนี้...

-ด้วยความระลึกถึง "หนานเกียรติ" ครับ...

-ขอเป็นกำลังใจให้ "น้องเฌวา" และ "ครอบครัวม่วงมิตร" ด้วยนะครับ...

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท