สิ่งที่ได้รับในวันแรก


       วันนี้เป็นวันอบรมการใช้ Joomla เป็นวันแรก รู้สึกดีมากที่ได้มาอบรมในครั้งนี้ เพราะได้รับความรู้มากมายอย่างไม่คาดคิดว่าจะได้รับ พี่วิทยากรก็เป็นกันเองทำให้บรรยากาศในห้องอารมเป็นกันเอง และไม่รู้สึกเบื่อเลยสักนิดถึงแม้ว่าจะนั่งเรียนตั้งแต่เก้าโมงเช้าถึงสี่โมงเย็นก็ตาม และการอบรมในครั้งนี้ทำให้ฉันคิดว่าการใช้ Joomla ไม่ยากอย่างที่คิดเลยค่ะ

        ในการเข้าอบรมในวันนี้ทำให้ฉันได้ทราบถึงการติดตั้ง Joomla การใช้โมดูล การใช้เทมเพลต การติดตั้ง Extensions ต่างๆ การสร้างแกลอรี่  และการจัดระเบียบข้อมูลรายชื่อสมาชิก เป็นต้น นอกจากนี้แล้วก็ยังมีการสร้างเว็บไซต์จำลองขึ้น ฉันเลยสร้างเว็บไซต์ศูนย์รวมข้อมูลหอพักขึ้น แต่บนเว็บไซต์ยังไม่มีรายละเอียดอะไรมากมายนัก เพราะทำเป็นแค่ตัวอย่างให้เราสามารถเข้าใจการใช้งานได้เท่านั้น ในการลงมือทำเว็บไซต์จำลองในวันนี้ทำให้ได้มองเห็นภาพเว็บไซต์ของฉันเองได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้นว่าควรมีการออกแบบเว็บไซต์อย่างไร ควรมีรูปแบบอย่างไร และในเว็บไซต์ของเราควรมีการใช้ Extensions ใดบ้างนั่นเอง เพียงแค่วันนี้วันเดียวฉันได้รับความรู้อย่างมากมาย แต่ฉันคาดว่าพรุ่งนี้น่าจะมีอะไรที่เป็นประโยชน์มากกับเว็บไซต์ของฉันอย่างแน่นอน ต้องคอยติดตามนะค่ะ ^___^

           

คำสำคัญ (Tags): #joomla
หมายเลขบันทึก: 450604เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2011 01:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณสำหรับกำลังใจดีๆ ที่มอบให้นะค่ะ ^___^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท