เชื่อมพลังเครือข่าย ขยายคุณค่างานประจำ


เชื่อมพลังเครือข่าย  ขยายคุณค่างานประจำ

 

 

               เชื่อมพลัง     มิหยุดยั้งต่อเติม

                เครือข่าย      เสริม เชียร์  ชวน ช่วย ย้ำ

                ขยายคุณค่า   ผลการกระทำ

                งานประจำ     เด่นด้วย " การวิจัย "

 

           ถึงแม้การเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ ไม่ได้มีโอกาสเข้าไปกราบอาจารย์หมอวิจารณ์  พานิช  ดั่งเช่นเคยกระทำ ทุกครั้งที่พบท่านนั้น ท่านกล่าวให้กำลังใจฉันในการขับเคลื่อนงาน R2Rเสมอ จำได้เมื่อครั้งแรกสุดที่ได้เข้าไปกราบท่าน ท่านถามว่า " อยู่ที่ไหน " ฉันตอบท่านไปว่า "   "อยู่ยโสธร เป็นศิษย์ดร.กะปุ๋มค่ะท่าน"  " ช่วยกันขยายเครือข่ายให้ได้ในทุกจังหวัดนะ "   ประโยคนี้เสมือนคำที่คอยสะกิดเตือน คล้ายกับว่าเป็นพันธสัญญา ที่เกิดขึ้นโดยไม่รู้ตัว ก้องในหัวอยู่ตลอด ตั้งแต่ปี 2552  ตอนนั้นเพิ่งเรียนรู้ การพัฒนางานประจำด้วยการทำวิจัย เป็นครั้งแรก   สิ่งที่ตนทำได้ในช่วงนั้นคือการพัฒนางานตนเองที่รับผิดชอบ เมื่องานของตัวเข้าที่เข้าทาง ปัญหาต่างๆเริ่มเบาบาง  คนหน้างานเริ่มพบความสุข  และเห็นคุณค่างานของตัวแล้ว  จากนั้นได้ขยายไปสู่หน่วยงานอื่นๆ  ด้วยอยากให้คนอื่นๆในองค์กร   พบความสุขในการทำงานบ้าง  แล้วเริ่มร่วมเชียร์  ร่วมแลกเปลี่ยนในองค์กร อื่นๆบ้างเช่นที่ โรงพยาบาลคำเขื่อนแก้ว  ศูนย์อนามัยที่ 7 อุบลราชธานี โรงพยาบาลลืออำนาจ  ล่าสุดเครือข่ายหน่วยจ่ายกลาง-ซักฟอกจังหวัดนครศรีธรรมราช  ซึ่งการเดินทางร่วมแลกเปลี่ยนในแต่ละที่ ช่างมีคุณค่าต่อการเรียนรู้ ได้นำมาพัฒนางานของตนเสมอ...

      แม้ว่าครั้งนี้ไม่ได้กราบท่าน  ยังคงได้รับ ได้ซับ แนวคิดจากท่าน ในการบรรยายพิเศษ เรื่อง "เชื่อมพลังเครือข่าย  ขยายคุณค่างานประจำ" เหมือนได้รับพลังบางอย่าง  คำที่ท่านกล่าวไว้เมื่อหลายปีก่อน  วันนี้ฉันได้เริ่มเข้าใจ  ว่าการมีเครือข่าย นั่นคือพลัง คือการเชื่อมประสาน แบ่งปัน ด้วยความสุข สุขต่อสุข  ขยายการพัฒนา  ได้เห็นคุณค่าตนเอง  เห็นคุณค่างานที่ทำ  เห็นคุณค่าองค์กร ก้าวไปสู่การพัฒนา เพราะทุกคนเห็นโอกาสในการทำดีเพื่อผู้อื่นมากขึ้น  โอกาสที่มีมิตรมากขึ้น โอกาสที่ได้พัฒนาตนเองมากขึ้น จากการเรียนรู้

 

        จากงานประจำ สู่การเรียนรู้

              

เรียนรู้การตั้งคำถาม

เรียนรู้ที่จะกล้าคิด กล้าลอง

เรียนรู้วิธีการเรียนรู้

เรียนรู้ว่าคุณค่าการทำงานคือการเรียนรู้ต่อเนื่อง ไม่รู้จบ ต้องลงมือทำ

เรียนรู้คุณค่าของการแลกเปลี่ยน การแบ่งปัน

     

              

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 450150เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2011 05:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

จากงานประจำ สู่การเรียนรู้

 

เรียนรู้ว่าคุณค่าการทำงานคือการเรียนรู้ต่อเนื่อง ไม่รู้จบ ต้องลงมือทำ

เรียนรู้คุณค่าของการแลกเปลี่ยน การแบ่งปัน

 

 

     

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท