4-ก.ค.-54…การประยุกต์ใช้อัตราส่วนตรีโกณมิติ2


วันนี้เป็นวันจันทร์ เดินทางไปถึงโรงเรียนเวลาประมาณ 7.20 น. ทำกิจกรรมหน้าเสาธง 7.55 น. วันนี้มีสอนคณิตศาสตร์เพิ่มเติมชั้น ม.2 ใน 3 คาบแรก คือ ม.2/1 ,ม.2/4 และ ม.2/2 เป็นแผนการจัดการเรียนรู้ที่ 4  เรื่อง คุณสมบัติอื่น ๆ ของเลขยกกำลัง ชั่วโมงที่ 2 ครูทบทวนความรู้เดิมเกี่ยวกับการหาค่าตามคุณสมบัติต่าง ๆ ของเลขยกกำลัง จากนั้นครูให้นักเรียนแต่ละกลุ่มออกมาเฉลยวิธีทำให้เพื่อนดู โดยครูคอยให้คำแนะนำและเพิ่มเติม

จากนั้นให้นักเรียนทำแบบฝึกทักษะเพื่อประเมินผลการเรียนรู้ตามจุดประสงค์ โดยเมื่อตรวจสอบคะแนนแล้วพบว่านักเรียนยังไม้เข้าใจเกี่ยวกับการนำสมบัติต่าง ๆ ของเลขยกกำลังมาใช้ร่วมกัน จึงได้อธิบายเพิ่มเติมและให้นักเรียนแก้ไขข้อที่ผิด

คาบที่ 6 สอนคณิตศาสตร์พื้นฐาน ชั้น ม.5/2 แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 7 เรื่อง การประยุกต์ใช้อัตราส่วนตรีโกณมิติ2 โดยคาบนี้เป็นชั่วโมงแรกของแผนการสอน เริ่มจากครูนำเข้าสู่บทเรียนโดยการทบทวนความรู้เดิม เรื่อง การหาอัตราส่วนตรีโกณมิติต่าง ๆ ที่เรียนมาทั้งหมด โดยการถาม-ตอบ จากนั้นครูให้แต่ละกลุ่มทำใบงาน โดยครูคอยให้คำแนะนำและอธิบายเพิ่มเติมบนกระดาน

หมายเลขบันทึก: 449610เขียนเมื่อ 17 กรกฎาคม 2011 22:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 21:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท