ข้อเสนอแนะหน่วยงานที่ดูแลเด็กข้างถนน


ข้อเสนอแนะหน่วยงานที่ดูแลเด็กข้างถนน

      หน่วยงานที่ดูแลช่วยเหลือเด็กเร่ร่อน ได้แก่ หน่วยงานภาครัฐ  เช่น  สำนักสวัสดิการสังคม กรุงเทพมหานคร,  สำนักการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย  กระทรวงศึกษาธิการ, สำนักงานการศึกษาส่วนท้องถิ่น  กระทรวงมหาดไทย,  สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นต้น

      หน่วยงานองค์กรพัฒนาเอกชน  มูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก  มูลนิธิส่งเสริมการพัฒนาบุคคล  มูลนิธิพระมหาไถ่  มูลนิธิช่วยเหลือเด็ก  มูลนิธิอาสาพัฒนาเด็ก  มูลนิธิศุภนิมิต  ศูนย์คุ้มครองสวัสดิภาพเด็ก โครงการบ้านนานา เป็นต้น

      ข้อเสนอได้แก่

      (1) หน่วยงานที่เกี่ยงข้องในการทำงานกับเด็กเร่ร่อน ต้องหาสถานที่รองรับเด็กเร่ร่อนที่เป็นวัยรุ่น  ที่ยังไม่สามารถหยุดเร่ร่อนได้ ต้องมีบ้าน หรือสถานที่จัดให้กับกลุ่มวัยรุ่น ได้มีโอกาสในการพัฒนาตนเอง หรือ ครอบครัวของเด็กวัยรุ่น

      (2) ต้องมีการหาทางออกเรื่องการฝึกงานเพื่อให้เด็กเร่ร่อนมีอาชีพที่แน่นอน เพื่อความมั่นคงทางด้านรายได้ มีงานทำ และเป็นที่ยอมรับทางสังคม โดยมีมาตรการที่ชัดเจนเพื่อตัดวงจรเด็กเร่ร่อนก่อนกลายเป็นครอบครัวเร่ร่อน

       ทุกหน่วยงานต้องกันดำเนินการเพื่อให้เด็กเร่ร่อนได้รับโอกาสพัฒนาที่ดีต่อตนเอง

 

หมายเลขบันทึก: 449371เขียนเมื่อ 16 กรกฎาคม 2011 17:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 มีนาคม 2012 19:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท