ไปซะแล้ว


ทำบุญเข้าพรรษา

       วันนี้เป็นวันพระขึ้น  15  ค่ำ  พระจันทร์เต็มดวงในเดือนแปด  เป็นวันอาสาฬหบูชา..ใครๆ ก็รู้  แต่เมื่อวานนี้  เด็กนักเรียน..นำโดยวงโยธวาฑิตประจำโรงเรียน(ไม่ได้นำโดย ผอ.หรอกนะครับ  วันนี้ยกเว้น..อิอิ) ไปวัดบ้านเมืองสีแก้ว(ชื่อนี้จริงๆ ทั้งบ้าน  ทั้งเมืองเชียว  วัดนี้เป็นวัดเก่าแก่  มีพระธาตุสีแก้ว  นัยว่าเป็นรุ่นเดียวกับพระธาตุนครพนม เคยถล่มและซ่อมแซมโดยกรมศิลปากรแล้ว) ถวายปัจจัยเนื่องด้วยวันเข้าพรรษาพรุ่งนี้  เด็กๆ ก็ไปกันมากมาย  เข้าวัดทำบุญจิตใจจะได้สบายเหมือนเดิม  ส่วนวงโยฯ ของเราก็เหนื่อยน่าเห็นใจ  ทั้งกลอง  ทั้งแตร หนักก็หนัก  ไกลก็ไกล.. ดีเหมือนกัน  ทดสอบความอดทน  ก็ทนดีจริงๆ เด็กขนาดนี้  โตขึ้นเป็นผู้ใหญ่(ของแน่..อิอิ)  หวังว่าจะอดทนมาขึ้นไปอีกนะจ๊ะ..

       เข้าวัดทำใจให้สบายพยายามไม่โกรธ  ไม่เครียดไม่โลภ  ไม่หลงด้วยหรือเปล่า  เอ๊ะ!..นี่พูดเรื่องอะไรเนี่ย..ไม่ใช่พระสักหน่อย  ลาก่อน  ดูรูปเด็กๆ ไปวัดนิดหน่อยเนอะ

 

 

หมายเลขบันทึก: 449222เขียนเมื่อ 15 กรกฎาคม 2011 19:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท