14 ก.ค. 2554 – ถวายเทียนพรรษาที่วัด


วันนี้มาถึงโรงเรียนเวลา 07.25 น. แล้วรีบไปเซ็นชื่อ และมาทำความสะอาดห้องพัก และไปตรวจห้องเรียนชั้นม.2/4 ทำเวรว่าสะอาดเรียบร้อยดีหรือไม่ จากนั้นก็เตรียมตัวเข้าแถวเคารพธงชาติ วันนี้กิจกรรมหน้าเสาธงก็เหมือนทุกวัน

เวลา 08.30 น. - 10.30 น.  มีคาบสอนวิชา E-book ชั้นม. 6/4ในคาบนี้ได้ให้นักเรียนนำงานหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง ที่นักเรียนสนใจที่คิดหัวข้อไว้คาบที่แล้ว มาส่งในคาบเรียน เพื่อทำการติชม และให้ข้อเสนอแนะกับนักเรียนเพื่อปรับปรุงแก้ไข แล้วส่งท้ายทาบ โดยภาพรวมนักเรียนตั้งใจทำงาน และมีงานส่งท้ายทาบกันทุกคน เพราะมิฉะนั้นใครที่ส่งไม่ตรงเวลาจะโดนหักคะแนน

เวลา 13.00 น. - 16.30 น.  ช่วงเวลาตอนบ่ายไม่มีคาบสอนแต่วันนี้ทางโรงเรียนมีกิจกรรมแห่เทียนเข้าพรรษาโดยจะให้นักเรียนทุกคน และคณาจารย์ทุกท่านร่วมกิจกรรมแห่เทียนเข้าพรรษาไปตามวัดต่าง ๆ โดยแบ่งตามคณะสี ซึ่งหนูอยู่สีฟ้าได้แห่เทียนไปวัดแม่โจ้ค่ะ บรรยากาศในการแห่เทียนนั้นน่าประทับใจมากค่ะ นักเรียนจะพากันเดินขบวนแห่เทียนไปที่วัดตามสีของตนเอง


ขบวนแห่เทียนพรรษาไปที่วัด

 
ถ่ายรูปกับนักเรียนที่เดินขบวนแห่เทียนพรรษา


เดินทางมาถึงวัดแม่โจ้แล้วค่ะ

หมายเลขบันทึก: 449131เขียนเมื่อ 15 กรกฎาคม 2011 04:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

มาเยี่ยมชมกิจกรรม ถวายผ้าอาบน้ำฝน+ถวายเทียนพรรษาครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท