10 ก.ค. 2554 – ความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับจากการชมนิทรรศการ “ศึกษา แลกเปลี่ยน บทเรียนบทรู้ การเป็นครูเพื่อศิษย์สู่สังคม”


วันนี้พวกเรานักศึกษาทุน สควค. รุ่น 14 ได้มีโอกาสได้มาชมนิทรรศการ“ศึกษา แลกเปลี่ยน บทเรียนบทรู้ การเป็นครูเพื่อศิษย์สู่สังคม” นับได้ว่าเป็นโอกาสที่ดีมากสำหรับพวกเราที่ได้ชมนิทรรศการดีดีแบบนี้ค่ะ

ในบรรยากาศในงานเต็มไปด้วยนักศึกษา สควค. รุ่น 14 นักศึกษา ป.บัณฑิต ทุนคุรุสภา และคนที่สนใจชมนิทรรศการ เข้ามาชมนิทรรศการ ซึ่งภายในงานจะมีการจัดนิทรรศการเกี่ยวกับทางการศึกษา ยกตัวอย่าง เช่น

  1. ตัวอย่างสื่อการเรียนการสอนต่าง ๆ เช่น CAI
  2. ตัวอย่างงานวิจัยในชั้นเรียนต่าง ๆ เช่น งานวิจัยของนักศึกษาป.บัณฑิต ทุนคุรุสภาได้ทำการทำวิจัยในชั้นเรียนในระหว่างที่ไปทำการฝึกสอน
  3. ตัวอย่างโครงการต่าง ๆ ที่นักศึกษาป.บัณฑิต ทุนคุรุสภาได้จัดทำในระหว่างที่ไปทำการฝึกสอน
  4. นวัตกรรมและสิ่งประดิษฐ์ที่สร้างขึ้นโดยใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย
  5. และอื่น ๆ อีกมากมายที่เกี่ยวกับการศึกษา

จากการเข้าร่วมชมนิทรรศการดังกล่าว ทำให้ได้รับความรู้ต่าง ๆ เกี่ยวกับทางการศึกษา และตัวอย่างการจัดทำโครงการ รวมทั้งตัวอย่างการทำงานวิจัยในชั้นเรียน ซึ่งถือเป็นประสบการณ์ที่ดีมาก ๆ ค่ะ เพราะจะได้นำความรู้ที่ได้รับวันนี้ไปประยุกต์ใช้ ในการฝึกสอน และการเป็นครูในอนาคตต่อไปค่ะ “อาชีพครูใครก็เป็นได้ แต่การเป็นครูที่ดีนั้นยากยิ่งกว่าค่ะ”

ภาพตัวอย่างบรรยากาศในงานนิทรรศการ“ศึกษา แลกเปลี่ยน บทเรียนบทรู้ การเป็นครูเพื่อศิษย์สู่สังคม”

 
พิธีเปิดงาน


การแสดงตอนเปิดงาน


บรรยากาศในงานนิทรรศการ


การแสดงนิทรรศการ


ตัวอย่างงานการทำวิจัยในชั้นเรียน


ตัวอย่างสื่อการเรียนการสอน


ตัวอย่างการทำโครงการ

หมายเลขบันทึก: 449126เขียนเมื่อ 15 กรกฎาคม 2011 03:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 เมษายน 2012 14:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท