เริ่มต้นใหม่กับการนำพาความรู้สู่ยุค IT


OR IT ฝากครรภ์ ฝากท้อง ฝากพิเศษ

     เพิ่งจะเข้ามาใน Blog อีกครั้ง หลังจากที่ไปยุ่งการเมืองที่ Facebook มา แล้วอกหัก กลับมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่ G2K ดีกว่า

    บ่ายวันนี้ 12 ก.ค. 54 ไปฟังวิชาการเรื่องการทำ Poll ในงานสาธารณสุข อ. สุขุม เฉลยทรัพย์ มาเป็นวิทยากร ดีมากๆ อาจารย์บอกว่ามี Hot issue อะไรให้ทำ และต้องทำเร็ว ตอนนี้สนใจ "คิดอย่างไร? กับการคลอดที่ระบบการดูแลแบบฝากพิเศษ" มันเป็นเรื่อง Hot ที่ ศอ. 8 เลยนะ

 

 

หมายเลขบันทึก: 448733เขียนเมื่อ 12 กรกฎาคม 2011 16:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 มีนาคม 2012 08:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

work กันใหญ่เลยนะจ้ะงานนี้ เช้าพี่นิดเข้ามาเขียนบันทึกที่นี่http://www.gotoknow.org/blog/narumal/toc

เย็นพี่แต๋วCPR ตัวเองกลับมา แล้วไชโยๆๆๆๆ ...ดีจัง

  • แต่เสียดายที่ไม่ได้ขึ้นไปฟังอาจารย์เลย เล่าบ้างซิพี่น้องจะได้รู้ด้วย อาศัยรู้ผ่าน G2K นี่ล่ะ ที่ทำงานก็ไม่ได้เจอกัน บ้านติดกันก็ไม่ได้ว่างคุยกันเลย...ชีวิตช่วงนี้ชีพจรลงเท้า ทั้ง 2 บ้าน...
  • ได้ข่าวเรื่อง Extra มาเหมือนกันก็ อยากรู้ว่า Big ๆ ว่าไง แต่ส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับการมี extra แต่อยากให้เน้นระบบแพทย์พี่ต้องประกบแพทย์น้องทุกรายมากกว่า แล้วก็ถ้าปริมาณงานยังไม่มาก ก็น่าจะลดอัตรากำลัง OT จะได้ไม่มี วันหยุดก็เพิ่มขึ้น ชอบ

     วันนี้ประชุมคณะกรรมการ PCT + ผู้เกี่ยวข้อง ประเด็นข้อตกลงเรื่องการให้บริการเยอะมาก วันหลังต้องเตรียมตัวช่วยจำไปด้วย อาจใช้วิธีบันทึกเสียงเลย กลัวสรุปประเด็นไม่หมด ในเรื่องของการให้บริการระบบ Extra อาจจะคิดเห็นไม่ตรงกับน้องกบ ในส่วนตัวอยากให้มี เพราะเป็นทางเลือกหนึ่งของผู้รับบริการ ส่วนในเรื่องของการให้บริการ แน่นอนต้องมาตรฐานเดียวกัน หมอพี่ดูหมอน้อง และใช้ CPG ที่ได้กำหนดร่วมกัน และอีกอย่างที่ต้องการให้มีระบบที่ดีก็คือ การที่จะมีนโยบายว่ามี Extra หรือจะยกเลิก Extra ไม่ควรจะเปลี่ยนแปลงเร็วและไม่ควรขึ้นอยู่กับใครคนใดคนหนึ่ง ควรจะตัดสินใจร่วมกัน โดยนึกถึงผลกระทบที่เกี่ยวข้องกับผู้รับบริการ ผู้รับบริการอาจไม่เข้าใจ ว่าตอนนี้ ในรพ. ของเรามี Extra หรือไม่? ระบบนี้

    ประชาสัมพันธ์ต่อเลยนะ วันที่ 27 ก.ค. 54 Q.S. Conference เรื่อง การ Management Case ผู้ป่วยที่มีผลเลือด Group O Bombay น่าสนใจมากๆ

มีโอกาสจะเข้ามาติดตามนะจ้ะเพื่อนบ้าน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท