อดีต ปัจจุบัน อนาคต


ถ้าทำวันนี้ดี อนาคตย่อมดี
      อดีต  บางครั้งเวลาคิดหรือทบทวนอดีตที่ผ่านมา มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ตัวกระผมอยากแก้ไข เช่น สมัยตอนเรียนประถมและมัธยม ผมมักจะเรียนได้เกรดค่อนข้างต่ำอยู่เสมอ หรือหลายครั้งที่ตนเองมักหงุดหงิด ขี้โมโห เอาแต่ใจตนเอง ไม่ค่อยสนใจหรือเห็นอกเห็นใจผู้อื่น หรือไม่ค่อยได้มีเวลาอยู่กับครอบครัวมากนัก ถ้าหากย้อนเวลากลับไปได้ผมก็อยากจะตั้งใจเรียน หรือตั้งใจทำในสิ่งที่ตนเองอยากทำมากที่สุด คือ อยู่กับครอบพ่อ แม่ และครอบครัว อยากจะขอโทษเพื่อน ๆ  
     ปัจจุบัน กำลังเดินตามหาความฝันของตนเอง คือ กำลังศึกษาอยู่ แม้หนทางที่เดินอาจจะไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ แต่สิ่งหนึ่งที่ข้าพเจ้าให้กำลังใจกับตนเองเสมอ คือ เรายังโชคดีกว่า คนอื่นอีกมาก และจะพยายามทำวันนี้ให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้
     อนาคต  ความจริงแล้วอนาคตนั้นเป็นเรื่องที่ยังมาไม่ถึง แต่ก็มีสิ่งหนึ่งที่ผมเชื่ออยู่เสมอนั่นก็คือ  ถ้าหากทำวันนี้ดีแล้ว อนาคตนั้นย่อมที่จะดีไปด้วย 
หมายเลขบันทึก: 448496เขียนเมื่อ 11 กรกฎาคม 2011 00:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

นมัสการพระคุณเจ้า (pomtorrespom)

ผมขอท่านเขียน "เรื่องเล่า" ที่มีความยาวดั่งเช่น บทความสักบท

(เพราะตอนนี้มันสั้นเกินไป)

ส่วน "ชื่อบันทึก" ท่านไม่จำเป็นต้องตั้งตามที่ผมกำหนดไว้

เพราะสิ่งที่ผมกำหนดไว้ คือ Keyword เท่านั้น

ท่านยังคงมีเวลาแก้ไขอีกครับ ... ผมจะเข้ามาตรวจบันทึกของท่านเรื่อย ๆ ครับ ;)

ขอบคุณครับ ;)

นมัสการพระคุณเจ้า (pomtorrespom) ......................

(ได้ข้อคิดกับบทความของท่านมากเลย) .....

ขอบคุณมากครับ

เรียงความ ฉันคนใหม่ไฉไลคนเดิม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท