สัตว์โลกผู้น่ารัก


สัตว์โลกผู้น่ารัก

          เมื่อได้มีโอกาสไปศึกษาศิลปวัฒนธรรมที่ประเทศศรีลังกา ในช่วงสัปดาห์วันวิสาขบูชา 12-17 พฤษภาคม 2554 มีความประทับใจในประเทศนี้มากมาย เช่น เป็นประเทศที่ผู้คนนับถือ ศรัทธาในศาสนาพุทธอย่างเคร่งครัด เป็นประเทศที่มีพื้นที่เขียวชอุ่มทั้งเกาะ ผู้คนจิตใจดีมากจากที่เห็นแสดงออกทางใบหน้า ดวงตา และกิริยา เป็นประเทศที่เป็นมิตรไมตรีกับไทยที่ดีมากโดยเฉพาะด้านศาสนามาแตโบราณจนถึงปัจจุบัน นอกจากนี้ผู้เขียนยังประทับใจสัตว์ต่างๆที่อยู่ในประเทศนี้ ที่มีความปลอดภัยจากการรังแกของมนุษย์ เห็นนกเดินไปเดินมาอย่างไม่กลัวคนเพราะคนไม่ทำร้ายมัน เห็นลิงกินเกสรดอกบัวในวัด เห็นนกยูงเดินอยู่บนพื้นดิน และสุนัข ลิงที่อยู่อย่าง   ปกติสุขในธรรมชาติ มันเป็นสัตว์โลกผู้น่ารัก และบางครั้งในการดำรงอยู่ในโลกเราต้องเรียนรู้จากสัตว์เช่นเดียวกัน ดูภาพสัตว์โลกผู้น่ารักกันนะ

 ลิงที่ดัมบุลลา มรดกโลกทางวัฒนธรรมของศรีลังกา ถ่ายใกล้ทางเดินลิงรู้สึกเฉยมาก แสดงว่าไม่มีใครรังแกมัน และมันเองก้ไม่แสดงอาการดุร้ายให้เห็น

ลิงทั้งสองตัวล้วนเป็นลิงแม่ลูกอ่อน มีลูกเล็กๆสองตัวกำลังดูดนมแม่ทั้งสองตัว มันอยู่ใกล้ทางเดินที่เราเดินโดยมันแสดงอาการเฉยๆ ปล่อยให้คนถ่ายรูปใกล้ๆอย่างสบาย ซึ่งปกติเคยเห็นแต่ลิงแม่ลุกอ่อนดุมาก คงมีแต่คนเมตตามันนะ

สุนัขศรีลังกาก็เหมือนสุนัขไทยนะ หน้าตาก็เหมือนกัน ทำไมเหมือนกันไม่ทราบนะ และมันก็เป็นมิตรกับคนแปลกหน้ามาก

 

 

ลิงสองตัวกำลังกินน้ำ

หมายเลขบันทึก: 448428เขียนเมื่อ 10 กรกฎาคม 2011 16:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2013 18:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

มาเยี่ยมสัตว์โลกผู้น่ารักนะครับ

สวัสดีค่ะคุณโสภณ

.ขอบคุณค่ะที่เข้ามาเยี่ยมชม ดูแล้วรักมันไหมคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท