ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขตรวจเยี่ยมนิเทศงานระดับกระทรวง จังหวัดเพชรบูรณ์


ตรวจราชการ
        นายแพทย์ธงชัย ซึงถาวร  ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขเขต 17  กล่าวในการตรวจราชการและนิเทศงานกรณีปกติระดับกระทรวงรอบที่ 2 ปีงบประมาณ 2554 พื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2554 ณ ศาลาจังหวัดเพชรบูรณ์ ถึงวัตถุประสงค์ของกระทรวงสาธารณสุขใช้ระบบการตรวจราชการเป็นเครื่องมือสำคัญในการกำกับการบริหารราชการของหน่วยงานราชการในสังกัดไปสู่การพัฒนา และเป็นการลดความเสี่ยงของการบริหารที่ไม่สอดคล้องกับหลักธรรมาภิบาลตามนโยบายรัฐบาล และภายในเขตตรวจราชการภาคเหนือตอนล่าง 5 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดตาก, สุโขทัย, พิษณุโลก, อุตรดิตถ์ และเพชรบูรณ์ โดยเป็นตัวเชื่อมระหว่างกรมส่วนกลางและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัด รวมทั้งบทบาทในการสะท้อนปัญหาในการตรวจราชการโดยพิจารณาความเหมาะและวิเคราะห์ปัญหาจุดอ่อนที่ควรปรับปรุงต่อไป

        ด้าน แพทย์หญิงหรรษา รักษาคม รองผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 9 พิษณุโลก  กล่าวเพิ่มเติมว่า การดำเนินการตรวจราชการและนิเทศงานกรณีปกติระดับกระทรวงในครั้งนี้ จะสามารถผลักดันการดำเนินงานด้านป้องกันควบคุมโรคทางสาธารณสุขร่วมกับภาคีเครือข่ายในจังหวัด สามารถแก้ไขปัญหาในพื้นที่ที่เป็นปัญหาเร่งด่วน จะมีการนิเทศและตรวจราชการลงพื้นที่รอบที่ 2 ปีงบประมาณ 2554 ในช่วง เดือน กรกฎาคม 2554 โดยข้อมูลทีพบทางทีมตรวจราชการ  ศูนย์วิชาการ และหน่วยงานสาธารณสุขที่เกี่ยวข้องจะนำไปวิเคราะห์และหาทางแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ต่อไป

ข้อความหลัก " ป้องกันโรคก่อนเสี่ยง  ควบคุมฉับไวก่อนระบาด  คือ กลไกอำเภอเข้มแข็งแบบยั่งยืน " 

ที่มา : http://dpc9.ddc.moph.go.th/crd/news/print/2554_07_08_inspec.html

                  กรมควบคุมโรค  ห่วงใย  อยากเห็นคนไทยมีสุขภาพดี
        
คำสำคัญ (Tags): #ตรวจราชการ
หมายเลขบันทึก: 448149เขียนเมื่อ 8 กรกฎาคม 2011 13:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤษภาคม 2012 10:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท