เตรียมข้อสอบกลางภาคเรียนที่ 1/2554 (29 มิถุนายน 2554)


เตรียมข้อสอบกลางภาคเรียนที่ 1/2554

        วัันนี้ผมมาโรงเรียนประมาณ 07.20 น. ในวันนี้ผมมีสอนนักเรียนชั้น ม.4/6 ในตอนเช้า ห้อง ม.4/6 จะเริ่มขึ้นในส่วนของบทของการเขียนโปรแกรม ซึ่งจะเป็นเรื่องที่ต้องใช้การบรรยายเพื่อให้นักเรียนเห็นภาพและกระบวนการในการพัฒนาโปรแกรม โดยผมจะต้องตรวจสอบ powerpoint เืพื่อให้นักเรียนมีความเข้าใจในเนื้อหามากที่สุด  ระหว่างที่สอนผมก็รู้ว่านักเรียนจะเข้าใจบ้างและไม่เข้าใจบ้่าง ผมอาจจะบรรยายไม่ค่อยดีเท่าีที่ควรและเนื้อหาในส่วนนี้ค่อนข้างยากนิดนึง  แต่ในทีุ่สุดก็ผ่านชั่วโมงการเรียนการสอนของนักเรียนชั้น ม.4/6 มาได้ โดยผมต้องให้นักเรียนกลับไปทบทวนเนื้อหาเพิ่มเติมเพื่อสร้างความเข้าใจมากยิ่งขึ้น

       และอีกส่วนในวันนี้คือ ครูพี่เลี้ยงบอกว่าให้ผมเตรียมข้อสอบเพื่อที่จะสอบกลางภาคของนักเรียนระดับชั้น ม.4 ครูพี่เลี้ยงบอกว่าให้ออกข้อสอบทั้งปรนัยและอัตนัย เพราะส่วนมากนักเรียนไม่ค่อยได้เขียน ผมเลยคิดว่าผมจะออกข้อสอบปรนัยประมาณ 60 ข้อ และจะให้นักเรียนทำข้อเขียนประมาณ 3 ข้อ เพื่อให้นักเรียนได้ท่องเนื้อหาอย่างจริงจัง แต่ผมจะไม่เก็บคะแนนสอบมาก เพราะผมเน้นผลงานที่ทำในห้องเรียนมากกว่าเพื่อที่ว่านักเรียนจะได้มีคะแนนเยอะ เพราะเกรดมีความสำคัญในการเรียนต่อในมหาวิทยาลัย

หมายเลขบันทึก: 447881เขียนเมื่อ 6 กรกฎาคม 2011 23:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 12:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท