กิจกรรมชุมนุม (28 มิถุนายน 2554)


กิจกรรมชุมนุม

          วันอังคารที่ 26 มิถุนายน 2554  ผมมาทำการฝึกสอนตามปกติ และทำหน้าที่ คือ การควบคุมแถวนักเรียนชั้น ม.2/4 ในตอนเช้า และก็ต้องตากแดดเหมือนเดิม เมื่อทำภารกิจเสร็จ ผมก็ต้องเตรียมตัวในการสอนของชั้น ม.4/2 ในวันนี้ผมจะได้สอนเรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศ เหมือนห้อง ม.4/1 โดยจะใช้กระบวนการให้นักเรียนทำการใช้ความคิดรวบยอดในการสรุปเนื้อหาในเรื่องของ เทคโนโลยีสารสนเทศ

          แต่วันนี้จะมีกิจกรรมที่เพิ่มขึ้นมา คือ กิจกรรมชุมนุม ผมต้องช่วยครูพี่เลี้ยงในการจัดกิจกรรมชุมนุมคอมพิวเตอร์ หลายอังคารที่ผ่า่นมาผมให้ความรู้เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์เบื้องต้น ส่วนมากนักเรียนที่มาเรียนในคาบกิจกรรมชุมนุมจะเป็นนักเรียนในระดับชั้น ม.3 ผมจะให้เนื้อหาที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันและสามารถปูพื้นฐานความรู้เพื่อไปต่อยอดในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายได้ ในวันนี้ผมได้ทำการสอนใน เรื่อง ซอฟต์แวร์ ที่จะเกี่ยวกับความหมายของซอฟต์แวร์ ประเภทของซอฟต์แวร์ และยกตัวอย่างของซอฟต์แวร์ที่มีความจำเป็นในชีวิตประจำวัน และให้นักเรียนตอบคำถาม เพื่อให้ัวัดความรู้ของนักเรียน

หมายเลขบันทึก: 447879เขียนเมื่อ 6 กรกฎาคม 2011 22:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 09:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท