"ความทรงจำ"


"จะจดจำคืนวันน้อยนิด ที่สองเราชิดใกล้คลายเหงา จะจดจำภาพของสองเรา เพียงครั้งคราวได้อยู่ด้วยกัน"

เชื่อว่าหลายคนคงมีความทรงจำดี กับใครสักคน ผมแต่งกลอนนี้เพื่อเตือนถึงความทรงจำดีๆ กับใครคนหนึ่ง.. คนที่ีมอบสิ่งดีๆ ให้กับผม ซึ่งแม้วันคืนจะล่วงเลย แต่ความทรงจำนั้นก็ยังอยู่ทรงไว้ในใจผมตลอดมา.....

 

“ขอบใจอีกครั้งกับความดีที่มีให้

จะจดจำไว้มิให้เลือนหาย

แม้วันข้างหน้าจะต้องห่างไกล

จะจดจำไว้ในใจเรื่อยไป…

 

ว่าครั้งหนึ่งเคยมีเพื่อน

คอยย้ำเตือนมิให้เสียหาย

คอยปลอบขวัญให้กำลังใจ

ทำธุระให้สารพัดเรื่องราว…

 

จะจดจำวันคืนน้อยนิด

ที่สองเราชิดใกล้คลายเหงา

จะจดจำภาพของสองเรา

เพียงครั้งคราวได้อยู่ด้วยกัน...

 

จะจดจำภาพแห่งความหลัง

ที่ยังฝังอยู่ในใจฉัน

จะจดจำวันดูหนังด้วยกัน

ชั่วนิรันดร์ฉันจะขอจดจำ”

( 11 ตุลา 44 )

คำสำคัญ (Tags): #จดจำ#เพื่อน
หมายเลขบันทึก: 447114เขียนเมื่อ 3 กรกฎาคม 2011 14:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 19:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท