รู้จัก เพียง บ้านห้วยล้อม


ได้รู้จักกับ เพียง ๆ เป็นสตรี ตั้งครรภ์ใกล้คลอด มาทักทายและสนทนากับเรา พร้อมลูกสาวน่ารัก กำลังเรียนอยู่ศูนย์เด็กบ้านน้ำช้าง เพียง ลงจากดอยมารอคลอด
หลัง 10 น.วันนี้ ( 14 สิงหาคม 2549 ) หลังจากเราไปส่งลูกชายเรียนกับครูต้นเสร็จ กะว่าจะแวะไปหา นพ.ชาตรีฯ ไม่พบ ขากลับขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านเส้นทางถนนหน้าบ้านเพียรพิศ  พบว่า ที่อาคารซึ่งเคยเป็นร้านสุกี้ มีป้ายแสดงว่า ศูนย์สงเคราะห์และพัฒนาคุณภาพชีวีต จ.น่าน  ได้เห็นรถยนต์ตู้ที่เคยไปรับนักเรียน  เลยถือโอกาสแวะ  ได้รู้จักกับ เพียง ๆ เป็นสตรี ตั้งครรภ์ใกล้คลอด มาทักทายและสนทนากับเรา  พร้อมลูกสาวน่ารัก กำลังเรียนอยู่ศูนย์เด็กบ้านน้ำช้าง  เพียง ลงจากดอยมารอคลอด   เพียงเล่าว่า บิดาเป็นชาว จ.มุกดาหาร มาอยู่น่านสมัยก่อน เธอเกิด ปี 2517  และมอบตัวพร้อมบิดา ปี 2526  บิดาพาไปอยู่ จ.มุกดาหารได้ 4 ปีแล้วจึงเดินทางกลับน่าน  เพียงและครอบครัวรู้จักพระเจ้าจากการที่มีหมอสอนศาสนาเข้าถึงพื้นที่   ตอนมาให้เธอไปเรียน จ.เชียงใหม่เป็นเวลา 8 ปี กลับมาน่าน เคยทำงานโครงการภูฟ้าได้ 8 เดือน และเปลี่ยนงานมาทำงานที่โครงการฯ โดยจากชักชวนของอาจารย์คิม ชาวเกาหลี  มาอยู่ร่วม 2 ปี  ที่โครงการรับสงเคราะห์เด็กบนดอย มีจำนวน 8 คน เรียนอยู่วิทยาลัยสารพัดช่างน่าน 2 คน ที่เหลือเรียนอยู่ที่ รร.น่านคริสเตียนศึกษา  น่าสนใจ
คำสำคัญ (Tags): #โอกาส
หมายเลขบันทึก: 44671เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2006 19:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท