การบำรุงรักษาคอมพิวเตอร์


เคล็ดลับในการบำรุงรักษาคอมพิวเตอร์

เคล็ดลับการบำรุงรักษาคอ​​มพิวเตอร์

  • เก็บไฟล์ทั้งหมดของการทำงานของคุณในโฟลเดอร์เดียว. โฟลเดอร์เอกสารของฉันจะถูกนำเสนอโดย Windows ชัดเพื่อการนี้ ประโยชน์ของการเก็บไฟล์ของคุณทั้งหมดในที่เดียวมีหลาย หนึ่ง, คุณทราบว่าทุกไฟล์ของคุณจะมีสองมันง่ายที่จะกลับพวกเขาทั้งหมดขึ้นในครั้งเดียวและสามเครื่องของคุณจะทำงานได้เร็วขึ้น
  • ไม่ ใส่ไฟล์ส่วนบุคคลของคุณบนรากของ C :. ไดรฟ์ถ้าคุณเก็บเป็นจำนวนมากของไฟล์ในโฟลเดอร์รากของคุณอาจเสียหายตารางไฟล์ ของคุณดิสก์ที่อาจนำไปสู่"NTLDR is missing"ข้อความแสดงข้อผิดพลาดเมื่อคุณ บูตเครื่องคอมพิวเตอร์ ที่เลวร้ายมาก หากคุณมีแฟ้มส่วนบุคคลใน C : ไดรฟ์ตอนนี้ย้ายไปยังโฟลเดอร์เอกสารของฉัน
  • ถอนการติดตั้งโปรแกรมที่คุณไม่ได้ใช้. แต่ไม่เพียงแค่ลบโปรแกรม ลบออกอย่างถูกต้องเพื่อให้คุณจะไม่ทำให้เกิดข้อผิดพลาด Windows ไปที่ Start, Control Panel, เพิ่มหรือลบโปรแกรม หาโปรแกรมที่คุณต้องการเอาออกในรายการและคลิกที่ปุ่มลบ
  • หากคุณดาวน์โหลดไฟล์ซิปและขยายมันลบไฟล์ซิปที่เดิมเมื่อคุณทำ
  • เก็บไดรเวอร์ฮาร์ดแวร์ของคุณและไฟล์ที่ซื้อซอฟต์แวร์ที่ติดตั้งออกฮาร์ดไดรฟ์ของคุณ. แฟลชไดรฟ์ทำงานที่ดีสำหรับวัตถุประสงค์นี้
  • หากคุณไม่ได้ใช้อย่างใดอย่างหนึ่งได้รับการป้องกันไฟกระชากที่ดีและเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วงของคุณเป็นมัน หากคุณอาศัยอยู่ในพื้นที่ที่มีพายุลดน้ำหนักที่ไม่ดีให้ถอดปลั๊กคอมพิวเตอร์ของคุณและอุปกรณ์ต่อพ่วงในระหว่างพายุ
  • การปฏิบัติงานคอมพิวเตอร์อย่างปลอดภัย. ไม่ยอมรับหรือดาวน์โหลดซอฟแวร์ที่คุณไม่ได้ถาม ลบอีเมลที่น่าสงสัยใด ๆ โดยไม่ต้องเปิด และแม้ว่าจะส่งอีเมล์มาจากเพื่อนที่ดีที่สุดของคุณไม่ได้เปิดเอกสารแนบในอี เมลใด ๆ ที่มีนามสกุลดังต่อไปนี้...... * * * * exe, com, vbs, bat, mdb, reg และ js.
    
  • หากคุณมีเมาส์ที่มีลูกลูกกลิ้ง (ที่ไม่ใช่แสง) ทำความสะอาดออก ใช้ถามเคล็ดลับและบาง isopropyl แอลกอฮอล์ในการทำความสะอาดลูกและลูกกลิ้งภายใน ลบ caked ใด ๆ เกี่ยวกับไขมัน, น้ำมัน, และฝุ่นละอองที่อาจมีการสะสม
  • ตรวจสอบเพื่อดูถ้าคุณจำเป็นต้องจัดระเบียบฮาร์ดดิสก์ของคอมพิวเตอร์ของคุณ การทำเช่นนี้ใน Windows XP ไปที่ Start, All Programs, อุปกรณ์, เครื่องมือระบบงาน Disk Defragmenter เรียกใช้การวิเคราะห์ครั้งแรกโดยคลิกที่ปุ่มวิเคราะห์ ไปทำอย่างอื่นขณะทำงาน Windows จะบอกคุณถ้าจะต้องมีการจัดระเบียบ ถ้าไม่คลิกที่ปุ่ม Defragment และอีกครั้งไปทำอย่างอื่นในขณะที่คอมพิวเตอร์ของคุณทำงานนี้

    สำหรับ Windows Vista นี้เคล็ดลับการบำรุงรักษาคอ​​มพิวเตอร์เป็นเพียงเล็กน้อยที่แตกต่างกันไปที่ Start, All Programs, และคลิกที่อุปกรณ์ ค้นหาระบบ, เครื่องมืองาน Disk Defragmenter และคลิกที่มัน Vista จะขอให้คุณสำหรับการอนุญาตให้ดำเนินการต่อไป คลิกดำเนินการต่อ Vista ไม่ให้คุณสามารถเลือกที่จะจัดระเบียบมันก็จะถือว่าคุณต้องการและนำเสนอตารางเวลาที่จะทำ คุณสามารถติดกับตารางเวลาที่แนะนำหรือแก้ไขมัน ถ้าคุณต้องการที่จะเตะออกจากกระบวนการการ defrag ทันทีคลิก Defragment ปุ่มนี้ จากนั้นจะขอให้คุณไดรฟ์ที่คุณต้องการจะ Defrag ยกเลิกการเลือกไดรฟ์ที่คุณไม่ต้องการให้การ Defrag แล้วคลิก OK

  • ตรวจสอบสายเคเบิลคอมพิวเตอร์ทั้งหมดของคุณและให้แน่ใจว่าพวกเขาจะเสียบแน่น และไม่ได้ถูก pinched หรือดึงในทางที่เป็นความเสียหายที่พวกเขา
  • ตรวจสอบ C :. ไดรฟ์ (ฮาร์ดดิสก์) สำหรับข้อผิดพลาดดิสก์หมายเหตุ : โปรดแน่ใจว่าคุณมีการสำรองข้อมูลในปัจจุบันของไฟล์ของคุณก่อนที่คุณจะเรียกใช้คำสั่งตรวจสอบดิสก์ (นอกจากนี้การทำเช่นนี้ได้ทันทีถ้าคุณเห็นข้อความที่ระบุว่า Windows ของคุณ"ปริมาณสกปรก")

    เมื่อต้องการเรียกใช้ดิสก์การตรวจสอบด้วยตนเองใน C : ไดรฟ์ที่ทำเช่นนี้ :

    1. คลิกที่ Start เลือก Run
    2. ในกล่องพิมพ์ cmd และคลิก OK ในหน้าต่างสีดำ DOS พิมพ์ : chkdsk c : / f (คำสั่ง / f โดยอัตโนมัติแก้ไขข้อผิดพลาดใด ๆ ที่พบ
    3. ไปที่ Start, Shutdown, และรีสตาร์ทคอมพิวเตอร์ เมื่อรีสตาร์ทเครื่องคอมพิวเตอร์มันจะเรียกใช้ chkdsk โดยอัตโนมัติ ขั้นตอนการตรวจสอบดิสก์อาจจะใช้เวลากว่าชั่วโมงดังนั้นเวลานี้เมื่อคุณมีสิ่งอื่นที่ไม่ใช่คอมพิวเตอร์ที่เกี่ยวข้องกับการทำ เมื่อรีบูตเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณจะเห็นหน้าต่างที่แสดงความคืบหน้าของดิสก์ในการตรวจสอบ เมื่อมันเสร็จแล้ว,, มันจะบูตกลับไปที่รุ่นปกติของ Windows
หมายเลขบันทึก: 446627เขียนเมื่อ 29 มิถุนายน 2011 23:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 พฤษภาคม 2012 23:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท