16-มิ.ย.-54...การหาค่าอัตราส่วนตรีโกณมิติ ชั่วโมงที่ 3


วันนี้วันพฤหัสบดี คาบที่ 1 สอน คณิตศาสตร์พื้นฐาน ม.5/2 แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง การหาค่าอัตราส่วนตรีโกณมิติจากตาราง ชั่วโมงที่ 3 ซึ่งเป็นชั่วโมงสุดท้ายของแผนการสอน จากกิจกรรมการเรียนรู้ 2 ชั่วโมงแรก ชั่วโมงนี้ได้ให้นักเรียนฝึกทักษะในการนำไปใช้ โดยให้ทำแบบฝึกหัด และสุ่มเรียกชื่อนักเรียนออกมาเฉลยให้เพื่อนดูบนกระดาน โดยครูคอยอธิบายเพิ่มเติม ส่วนนักเรียนที่ทำไม่เสร็จให้ทำเป็นการบ้าน

คาบที่ 5 สอนคณิตศาสตร์เพิ่มเติม ม.2/3 แต่เนื่องจากทางโรงเรียนมีกิจกรรมอบรมธรรมมะนักเรียนชั้น ม.2 ทั้งหมด ในคาบนี้พอดี ก็เลยไม่ได้สอน

คาบที่ 7 สอนคณิตศาสตร์พื้นฐาน ม.5/1 แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง การหาค่าอัตราส่วนตรีโกณมิติจากตาราง ชั่วโมงที่ 3 ซึ่งเป็นชั่วโมงสุดท้ายของแผนการสอน  ชั่วโมงนี้ได้ให้นักเรียนฝึกทักษะในการนำไปใช้ โดยให้ทำแบบฝึกหัด และสุ่มเรียกชื่อนักเรียนออกมาเฉลยให้เพื่อนดูบนกระดาน โดยครูคอยอธิบายเพิ่มเติม ส่วนนักเรียนที่ทำไม่เสร็จให้ทำเป็นการบ้าน

หมายเลขบันทึก: 446540เขียนเมื่อ 29 มิถุนายน 2011 16:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท