14-มิ.ย.-54...การหาอัตราส่วนตรีโกณมิติจากตาราง ชั่วโมงที่ 2


วันนี้วันอังคาร สอน ม.5/1 คาบที่ 2 คณิตศาสตร์พื้นฐาน แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 3 ที่เมื่อวานใช้สอน ม.5/2 เริ่มต้นด้วยการนำเข้าบทเรียนโดยครูทบทวนความรู้เรื่อง อัตราส่วนตรีโกณมิติของมุม 30 45 60 โดยการถาม - ตอบ จากนั้นได้ให้นักเรียนศึกษาเนื้อหา เรื่อง การหาอัตราส่วนตรีโกณมิติจากตาราง ในหนังสือเรียน แล้วให้แต่ละกลุ่มช่วยกันสรุปลงแบบสรุปเนื้อหาที่ครูแจกให้ โดยมีครูคอยให้คำแนะนำและยกตัวอย่างให้นักเรียนดู

คาบที่ 7 สอนคณิตศาสตร์พื้นฐาน ม.5/2 แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 3 ชั่วโมงที่ 2 ครูทวบทวนเนื้อหาอีกครั้ง จากนั้นให้นักเรียนทำแบบฝึกทักษะ เพื่อประเมินผลการเรียนรู้ ตามจุดประสงค์ เมื่อเสร็จให้นักเรียนเปลี่ยนกันตรวจ โดยมีครูเป็นผู้เฉลยและอธิบายเพิ่มเติม จากนั้นได้ให้ตัวแทนกลุ่มออกมานำเสนอการสรุปเนื้อหาให้เพื่อนดู และซักถาม

จากการตรวจแบบฝึกทักษะพบว่านักเรียนบางคนคูณเลขผิด หรือแก้สมการผิด ซึ่งเป็นพื้นฐานที่ได้เรียนมาแล้ว จึงต้องนำเนื้อหาการแก้สมการมาอธิบายอีกครั้งเพื่อให้นักเรียนได้เข้าใจและนำไปใช้กับเนื้อหาที่กำลังเรียน

หมายเลขบันทึก: 446527เขียนเมื่อ 29 มิถุนายน 2011 15:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท