13-มิ.ย.-54...การหาค่าอัตราส่วนตรีโกณมิติจากตาราง


วันนี้วันจันทร์ 3 ชั่วโมงแรกสอน ม.2/1 2/4และ2/2คณิตศาสตร์เพิ่มเติม ยังคงเป็นแผนการจัดการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง การคูณเลขยกกำลัง ชั่วโมงที่ 2 จากชั่วโมงแรกที่ผ่านมาได้ให้นักเรียนศึกษาใบความรู้ และสรุปเนื้อหาลงสมุด ชั่วโมงนี้ได้ให้นักเรียนทำแบบฝึกหัด โดยครูยกตัวอย่างให้ดู จากนั้นได้ให้แต่ละกลุ่มช่วยกันทำและถามครู เมื่อไม่เข้าใจ เสร็จแล้วให้เปลี่ยนกันตรวจ โดยครูเป็นผู้เฉลย สุดท้ายได้ให้ตัวแทนกลุ่มออกมาสรุปเนื้อหาให้เพื่อนฟัง พร้อมกับครูอธิบายเพิ่มเติม

จากการประเมินแบบฝึกหัดที่นักเรียนทำ นักเรียนบางคนยังไม่เข้าใจ และไม่ยอมถามครู ทำให้ทำแบบฝึกหัดไม่ได้ บางคนก็คิดเลขผิดแต่วิธีทำถูก ได้ให้คำแนะนำนักเรียนว่าเมื่อไม่เข้าใจ ให้ยกมือถามครูทันที และเวลาทำต้องคิดให้รอบคอบ

ชั่วโมงที่ 6 สอน คณิตศาสตร์พื้นฐาน ม.5/2 แผนการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง การหาค่าอัตราส่วนตรีโกณมิติจากตาราง ใช้เวลาทั้งหมด 3 ชั่วโมง ในชั่วโมงแรกนี้ได้ให้นักเรียนศึกษาเนื้อหาจากในหนังสือเรียนโดยให้แต่ละกลุ่มช่วยกันสรุปลงแบบสรุปเนื้อหาที่ครูแจกให้ โดยมีครูคอยอธิบายเพิ่มเติม และยกตัวอย่างให้ดู

หมายเลขบันทึก: 446524เขียนเมื่อ 29 มิถุนายน 2011 15:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท