ครั้งแรกกับจิตวิทยา


จิตวิทยาการบริการ

  สิ่งที่ทำให้มีความรู้สึกว่าสนใจทางด้านจิตวิทยา สืบเนื่องมาจากเมื่อครั้งที่ดิฉัีนได้เป็นเซลส์ขายบ้าน ทางบริษัทได้มีการเชิญท่านวิทยากร จากม.เกษตรศาสตร์ มาบรรยายในเรื่องเกี่ยวกับจิตวิทยากับการบริการ ซึ่งท่านวิทยากรได้ให้เนื้อหาที่ทั้งมีสาระปนตลก ที่เกี่ยวกับการบริการที่เรานึกไม่ถึง การปฏิบัติตนต่อลูกค้า การเข้าใจลูกค้าแต่ละคนที่เราไม่เคยนึกว่า เมื่อเจอคุณลูกค้าแบบนี้ต้องพูดอย่างไร ต้องวางตัวอย่างไร เพื่อที่จะโน้มน้าวใจคุณลูกค้าให้เลือกซื้อบ้านในบริษัทเรา และให้เค้าได้รับความประทับใจจากเราเมื่อกลับไป ท่านวิทยากรได้สร้างความประทับใจด้านจิตวิทยา ให้แก่มุมมองของดิฉันเป็นอย่างมาก ตั้งแต่วันนั้น ทำให้รู้ว่าเป้าหมายที่ดิฉันต้องการคือการใฝ่หาความรู้ด้านจิตวิทยา เพื่อไปเป็นวิทยากรในอนาคต เนื่องจากโดยส่วนตัวแล้วดิฉันมักจะเจอคนมาขอคำปรึกษาในชีวิตมากมาย ซึ่งคิดว่าถ้าเรามีหลักการที่แน่นอนและสามารถถ่ายทอดให้แก่คนอื่นได้อย่างถูกต้อง ก็น่าจะมีผลดีกับคนที่มาขอรับคำปรึกษาจากดิฉันด้วย

หมายเลขบันทึก: 446501เขียนเมื่อ 29 มิถุนายน 2011 11:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท