27 มิ.ย. 2554 - การฝึกสอนในวันที่สิบเจ็ด การช่วยงานห้องปกครอง และ การแก้ไขวุฒิบัตร


ผิดเป็นครู ^_^

การฝึกสอนในวันที่สิบเจ็ด

ช่วงเช้า

ในช่วงเช้านี้หลังจากคุมแถวนักเรียนหน้าเสาธงแล้ว ผมก็กำลังจะไปสังเกตการณ์สอนของครูพี่เลี้ยง แต่เรื่องไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น!! พี่ที่ทำงานในห้องวิชาการก็เรียกผมไปรับงานวุฒิบัตรที่ผมเคยออกแบบไว้ ไปแก้ไขข้อความเนื่องจากท่านรองผู้อำนวยการตรวจแล้วอยากให้แก้ไขข้อความ และเพิ่มข้อความบางส่วนใหม่ ผมเลยใช้เวลาในช่วงเช้าในการทำวุฒิบัตร

 

ช่วงบ่าย

ในเวลา 11.40 - 14.10 ผมได้ไปช่วยงานที่ห้องปกครอง
ใน การช่วยงานห้อง ปกครองในวันนี้ ผมได้ทำงานเกี่ยวกับการออกแบบปก cd หนังสั้นของนักเรียน โดยใช้โปรแกรม Adobe Illustrator CS และในช่วงระยะเวลานั้นเองก็มีนักเรียนกลุ่มเล็ก ๆ กลุ่มหนึ่งมาขอดูกล้องวงจรปิดที่ห้อง เนื่องจากมีเพื่อนคนนึงลืมกระเป๋าเงินไว้ที่ห้องแล้วพอกลับจากเคารพธงชาติกระเป๋าเงินก็หายไป เมื่อดูเสร็จแล้วก็ไม่พบผู้ต้องสงสัยแต่อย่างใดเนื่องจากที่ห้องของนักเรียนอยู่ไกลมากเลยทำให้ไม่เห็นคนที่หยิบกระเป๋าเงินไป  หลังจากนั้น

ในเวลา 14.20 - 16.00 น.ผมได้ทำการสอน

นักเรียนชั้น ม.201ในวิชา ง.20204 จำนวนนักเรียน 48 คน

การสอนในวันนี้ผมได้ทบทวนเกี่ยวกับการสร้างหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) โดยมีการแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรแกรม DeskTop Author 4 หลักการทำงาน และเครื่องมือต่าง ๆ การเพิ่มหน้าของหนังสือ การจัดหน้า และการตกแต่งด้วยรูป จากนั้นได้ให้นักเรียนทดสอบทำ E-book ตามหัวข้อที่ผมกำหนด (ได้นำกิจกรรมของครูพี่เลี้ยงมาใช้ในการทำกิจกรรม) ซึ่งนักเรียนก็สามารถทำงานออกมาได้

หมายเลขบันทึก: 446450เขียนเมื่อ 28 มิถุนายน 2011 21:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 19:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท