20 มิ.ย. 2554 – สมศ. มาประเมินโรงเรียนวันแรก


วันนี้ต้องไปโรงเรียนเช้ากว่าปกติ เพราะวันนี้ สมศ. จะมาประเมินโรงเรียนเป็นวันแรก วันนี้มาถึงโรงเรียนเวลา 07.00 น. แล้วรีบไปเซ็นชื่อ และมาทำความสะอาดห้องพัก จัดโต๊ะเก้าอี้ในห้องคอมพิวเตอร์เป็นระเบียบเรียบร้อย

และเวลา เวลา 07.45 น. ก็จะทำกิจกรรมหน้าเสาธงตามปกติเหมือนทุกวัน และวันนี้หนูได้รับหน้าที่ให้ไปเช็คชื่อนักเรียนคณะสีฟ้าทั้งหมดจำนวน 8 ห้อง ว่ามาครบไหม แล้วทำการส่งผลการเช็คชื่อให้ฝ่ายปกครอง

เวลา 08.30 น. - 09.30 น. และเวลา 10.30 น. - 11.30 น. มีสอนวิชาโครงงานคอมพิวเตอร์ ชั้น ม.6/5 และ ม.6/1 ในคาบเรียนจะให้นักเรียนทำการนำข้อมูลที่ไปศึกษาและเก็บรวบรวมมาทำเว็บไซต์ตามโครงร่างโครงงานคอมพิวเตอร์ที่ส่ง โดยให้นักเรียนทำงานในห้องเรียน ใครมีข้อสงสัย ทำไม่ได้ หรือลืม ก็จะทำการยกมือถามและหนูก็จะเข้าไปสอน ปัญหาที่พบในการสอนคือ

  1.เครื่องคอมพิวเตอร์บางเครื่องติดไวรัสส่งผลทำให้เปิดโปรแกรมเกี่ยวกับการทำเว็บไซต์ไม่ได้ แนวทางแก้ปัญหา นำปัญหาไปปรึกษากับครูพี่เลี้ยงเพื่อหาแนวทางในการแก้ไขบัญหาดังกล่าว

  2.นักเรียนเรียนเนื้อหาไปแล้วแต่กลับลืม และไม่ทำการจดบันทึกไว้ แนวทางแก้ปัญหา จะทำการทบทวนเนื้อหาให้นักเรียน และแนะนำให้นักเรียนจดบันทึกลงในสมุด และครูผู้สอนอาจจะต้องทำใบความรู้แจกนักเรียน

  3. มีข้อจำกัดเรื่องเวลา เนื่องจากเป็นวิชาปฏิบัติ เวลาเรียน 1 ชั่วโมง ทำให้นักเรียนทำงานส่งไม่ทัน แนวทางแก้ปัญหา ในของการปฏิบัติ จะให้นักเรียนเตรียมข้อมูลมาจากที่บ้าน โดยไม่ต้องมาเสียเวลาค้นหาในห้อง หรือครูอาจจะเตรียมไว้ให้บางส่วน

เวลาช่วงบ่ายไม่มีคาบสอน วันนี้ไม่ว่าจะเป็นนักศึกษาฝึกสอนและครูในกลุ่มสาระจะรู้สึกตื่นเต้นกัน เพราะคณะกรรมการของ สมศ. จะทำการสุ่มมาประเมินแต่ละกลุ่มสาระโดยไม่บอกกล่าว จึงทำให้เกิดการตื่นเต้นกันและทำการเตรียมความพร้อมทุกเวลาที่จะพร้อมรับการประเมิน แต่ท้ายที่สุดแล้วกลุ่มสาระของหนูวันนี้ยังไม่ถึงคิวที่ต้องประเมินค่ะ

เวลา 16.30 น. - 18.00 น. ผู้อำนวยการโรงเรียนเรียกนักศึกษาฝึกสอนประชุมด่วนที่ห้องประชุม ซึ่งเนื้อหารายละเอียดการประชุมคือ ขอความร่วมมือนักศึกษาฝึกสอน ช่วยกันกรอกข้อมูลนักเรียนชั้น ม.4 และ ม.1 ผ่านระบบ โดยให้นักศึกษาเลือกชั้นและแบ่งกันไปทำ

หมายเลขบันทึก: 446092เขียนเมื่อ 27 มิถุนายน 2011 00:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท