22 มิ.ย. 54 : งานเข้าจนได้


08.20-10.00 น. คาบแรกของวันเริ่มด้วยห้อง ม.1/4

ต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่แล้ว ที่ได้สอนเรื่องอินเทอร์เน็ตไป นักเรียนส่วนใหญ่ให้ความสนใจและสนุกกับการได้เข้าใช้อินเทอร์เน็ตกันมาก ทำให้สัปดาห์นี้มีนักเรียนมารอเรียนกันที่หน้าห้องตั้งแต่เช้า (คงยังไม่รู้ชะตากรรมที่ก่อไว้)

เหมือนกับทุกห้องที่ผ่าน การบ้านไม่ส่ง ไม่มีเหตุผล ไม่ยอมรับและไม่ปฏิเสธ ดังนั้น การลงโทษจึงตามมาเป็นของคู่กัน

รายงานคนละ 1 เล่ม (ไม่ต่ำกว่า 10 หน้ากระดาษ) ในเรื่องเกี่ยวกับ "รูปแบบของการเชื่อมโยงเครือข่าย LAN Topology" โดยให้นักเรียนพิมพ์ลงในกระดาษ A4

จบจากการพูดคุย ตกลงกันในเรื่องการลงโทษแล้ว ก็เข้าสู่เนื้อหาต่อไป

เนื่องจากเป็นการเรียนเกี่ยวกับเรื่องเครือข่ายคอมพิวเตอร์ และการใช้เว็บ search engine ดิฉันจึงเริ่มจากการให้นักเรียนใช้อินเทอร์เน็ตค้นคว้าหาความหมายของคำต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับระบบเครือข่าย และจดลงในสมุด

เมื่อครบกำหนดเวลาที่ให้ค้นหาข้อมูล ดิฉันก็เริ่มเข้าเนื้อหาด้วยการซักถามนักเรียน ให้นักเรียนช่วยกันตอบความหมายของคำแต่ละคำ ที่ได้หาและจดบันทึกไว้

แล้วดิฉันจึงสรุป อธิบายความหมายของคำแต่ละคำให้นักเรียนเข้าใจง่ายขึ้น

10.00-12.30 น. ประจำการในหน่วย "งานทะเบียนวัดผล" สำหรับวันนี้งานไม่หนักเท่าไหร่ แต่เป็นงานที่ต้องใช้สมาธิเป็นอย่างสูง งานนั้นคืองานให้นับคะแนนคุณลักษณะ 8 ประการ ทุกรายวิชา ทุกครูผู้สอน

14.20-15.10 น. คาบจริยะ วันนี้ขึ้นหอประชุม ฟังบรรยายเรื่อง "เศรษฐกิจพอเพียง"


15.10-16.00 น. คาบสวนพฤกษ์ สัปดาห์นี้เป็นหน้าที่ของห้อง ข เข้าสำรวจพรรณไม้

แต่พิเศษกว่าเดิมคือ ตั้งแต่สัปดาห์นี้ไป ดิฉันต้องลงสำรวจกับนักเรียนด้วย เพราะตอนนี้ครูพี่เลี้ยงให้รับผิดชอบสมุดบันทึกสวนพฤกษ์แทนแล้ว แล้วก็ต้องบันทึกย้อนหลังไปอีก 2 สัปดาห์ (ที่ครูพี่เลี้ยงไม่ยอมทำ)

สมุดสวนพฤกษ์จะต้องส่งพร้อมของนักเรียนทุก ๆ วันจันทร์... งานเข้าอีกแล้วสิ

หมายเลขบันทึก: 446086เขียนเมื่อ 26 มิถุนายน 2011 23:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท