ข้างนอก


ข้างนอกมันกว้างใหญ่ มีต้นไม้ ใบหญ้าเขียวขจี มีสายลมอันร่มรื่น

ออกมาเถอะแม่ หนูจะเดินตามนกที่ร้องกวนแต่เช้าวันเสาร์ แม่อย่าขี้เกียจมากเลย หนูไม่รู้หรอกว่าเป็นวันหยุดของแม่ แต่ป็นวันที่หนูจะต้องอยู่กับแม่ให้นานที่สุด

หนูไม่รู้หรอกว่าแม่อยากจะพักผ่อนมากแค่ไหน เพราะหนูไม่มีวันอันน่าเบื่อหน่ายอย่างแม่

ออกมาถอะแม่ หนูจะพาไปดูพวกสุนัขตัวมอมแมม ที่สวนหน้าหมู่บ้านพวกมันเป็นเพื่อนหนูแม้จะส่งภาษากันไม่รู้เรื่อง และตัวมอมแมม

หนูไม่รู้หรอกว่าแม่รังเกียจพวกมัน เพราะหนูไม่เข้าใจความรังเกียจความกลัวที่แม่พยายามบอกหนูว่ามีความหมายอย่างไร

ออกมาเถอะแม่ ข้างนอกมันกว้างใหญ่ มีต้นไม้ ใบหญ้าเขียวขจี มีสายลมอันร่มรื่น แม่น่าจใช้เวลากับมันมากกว่าห้องสี่เหลี่ยมในบ้าน

หนูไม่เข้าใจหรอกว่า การขังตัวเองในห้องสี่เหลี่ยมนั้นเป็นการพักผ่อนที่แม่มีความสุข

ออกมาข้างนอกเถอะแม่...

แม้ว่าหนูจะไม่เข้าใจอะไรอีกมากมาย แต่หนูก็อยากจะให้แม่ออกมาจากห้องสี่เหลี่ยมนั้น....

คำสำคัญ (Tags): #ข้างนอก
หมายเลขบันทึก: 445965เขียนเมื่อ 26 มิถุนายน 2011 11:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 กันยายน 2013 21:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอบคุณ คุณ Poo .

ที่ให้กำลังใจครับ

ผมเพิ่งกลับมาจากข้างนอก

  • อ่านแล้วมองเห็นอะไรที่ซ่อนอยู่
  • ลองบอกแม่ด้วยบทประพันธ์นะคะ
     ...ออกจากกรอบกรงขัง
    บินไปยังฟ้ากว้างใหญ่
    ขอบฟ้าที่ยาวไกล
    มีพงไพรให้ยลยิน...

                          ธรรมทิพย์

ขอบคุณ ธรรมทิพย์

ถึงจะออกไปข้างนอก แต่ก็อย่าลืมข้างใน ด้วยนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท