สิ้นสุด...การเรียนการเรียนวิชา นวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา


ขอบคุณมาก ๆ ครับ อาจารย์...องค์คุลีมาร

... วิชา นวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา

...จากครั้งแรกที่ได้เรียนวิชา นวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา ถ้าผมจำไม่ผิดชั่วโมงแรกที่ได้เรียนคือการเรียนเกี่ยวกับการถ่ายภาพ ...บอกได้เลยครับว่าชอบมาก เพราะเป็นส่งที่ผมสนใจอยู่แล้ว อยากศึกษามานาน ดังนั้นการเรียนชั่วโมงนี้ถึงแม้จะเป็นการเรียนวิชาชุดท้ายก็ไม่รู้สึกง่วงเหมือนเพื่อนคนอื่น ๆ แต่ผมกลับสนุก และสนใจคิดอยู่ในใจว่าอยากไปลองถ่ายภาพเร็ว ๆ...หลังจากนั้นก็เจองานที่ต้องยอมรับว่าไม่ค่อยถูกกับผมมากเท่าไร่ คืองานจำพวกที่ต้องเขียน ๆ ความรู้สึก เพราะผมเขียนไม่เก่งรู้แต่ว่ามันมีความรู้สึกที่ดี แต่ไม่รู้จะเขียนออกมาให้ได้อยากที่ใจต้องการยังไง ... ยิ่งพอมีเรื่องเรียนวิชาอื่น ๆ งานวิชาอื่น ๆ การสอบของแต่ละวิชา และการไปฝึกสอน เข้ามาในชีวิตแบบทีเดียว ... กดดันมาก ๆ ครับรู้ได้เลยว่าสิ่งที่เขียนออกมามันไม่ได้ครึ่งกับใจเราต้องการ...


...การเรียนวิชา นวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา.. ส่วนตัวแล้วรู้สึกชอบมากเพราะเป็นแนวการสอนที่แปลก ไม่น่าเบื่อ ปลูกฝังเรื่องเรียวต่าง ๆ ที่อาจารย์ผู้สอนได้ตั้งใจ สื่อออกมา จากงานที่ได้สั่งไป จากคลิปวิดีโอ หรือแม้กระทั้งจากประสบการณ์ที่ท่าอาจารย์ได้พบมา สิ่งเหล่านี้ต้องยอมรับครับว่าผมเองก็ไม่เคยเห็น เคยรู้จักมาก่อน ไม่รู้หลาย ๆ เรื่องซึ่งเราสามารถนำเอาไปประยุกต์ใช้ได้กับชีวิตจริง นำไปประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอนที่เกิดขึ้นสอนให้เด็กได้ด้วยเช่นกันหลายครั้งที่ผมเคยถามกับตัวเองว่าเส้นทางนี้เหมาะกับผมหรือไม่ เรามีความรับผิดชอบพอไหมกับหน้าที่การเป็นครู แต่ผมก็บอกตัวเองไม่ได้ซักที ได้แต่ทำสิ่งที่อยู่ตรงนี้ให้ดีที่สุด...สำหรับผมโอกาสมาถึงแล้วหากทำเต็มที่แล้วผมที่ออกมามันยังผมก็ยอมรับชะตาชีวิตที่ออกมาครับ การทำแบบนี้คงจะทำให้ผมเสียใจกับสิ่งที่ผมทำไปน้อยที่สุด

...หากว่าผมเป็นครูที่ดีได้จริง ๆ แล้ว ครึ่งหนึ่งก็ว่าได้ครับที่ต้องขอบคุณอาจารย์ผู้สอนวิชา นวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา  บอกไม่ถูกเหมือนกันครับว่า ต้องเอาสิ่งไหนมาเป็นเหตุผล แต่ที่แน่ ๆ ช่วงเวลาสั้น ๆ ตรงนี้ทำให้ผมเห็นแสงเล็ก ๆ ที่จะเป็นเป้าหมายของผม ผม ผมจะไม่บอกว่าอาชีพครูคือเป้าหมายของผม แต่มันคือเส้นทางที่ผมเลือกแล้ว และผมจะทำให้ดีที่สุด...

หมายเลขบันทึก: 445942เขียนเมื่อ 26 มิถุนายน 2011 08:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ไม่จำเป็นหรอก หากไม่อยากเป็นครู

อนาคตเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน

จะประกอบอาชีพอื่น แต่สุจริตก็พอแล้วครับ ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท