aek
น.ส. ธัญญลักษณ์ บวรพงศ์ปกรณ์

ประสบการณ์ทางจิตวิทยา


ช่วยเค้าผิดศีลหรือเปล่าค่ะ

  สวัสดีค่ะอาจารย์ที่เคารพอย่างสูงเรื่องมีอยู่ว่าคือ  มีเพื่อนอยู่คนหนึ่งสมัยเรียนอยู่ม.เกษมบัณฑิต ป.ตรี (2544)โทรมาขอคำปรึกษาดิฉันว่า ตอนนี้เราท้องแต่เรายังไม่พร้อมที่จะมีลูก ขณะนี้เราอยู่ที่ร.พ.ทำแท้งแล้ว โทรมานะร้องไห้เหมือนคนขาดสติแต่ดิฉันก็โกหกเพื่อนไปว่าเอาวันเดือน ปีเกิดมาแล้วใช้เวลาประมาณ 5นาที คำนวณหาว่าดวงของคุณตอนนี้กำลังดี  เด็กที่เกิดกับคุณจะให้คุณเอาไว้เถิด แล้วปลอบใจเพื่อนว่าเป็นบาปนะอย่าทำเลยนะ เราขอร้องและแล้วเพื่อนก็ตัดสินใจไม่ทำแท้ง เพื่อนมีสติมากขึ้นเพราะฟังจากน้ำเสียงแล้ว  ต่อมาได้คืนดีกับแฟน และได้แต่งงานกัน  พอมาต่อมาคลอดลูกมา น่าสนใจที่ว่าการงานเพื่อนดีขึ้นถึงกับเป็นเจ้าของกิจการ คอมพิวเตอร์ และตอนนี้ก็สบายแล้วตั้งตัวได้แล้ว ขอบคุณค่ะ

หมายเลขบันทึก: 445771เขียนเมื่อ 25 มิถุนายน 2011 11:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

การให้กำลังใจและให้คำปรึกษาที่ดีๆ ก็จะเป็นประโยชน์ทั้งต่อผู้ที่ได้รับและตัวเราด้วย ดีจัง่ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท