16 มิ.ย 2554 อะไรก็เกิดขึ้นได้


อะไรก็เกิดขึ้นได้โดยที่เราไม่คาดคิด เป็นอีกวันหนึ่งที่ไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้

วันนี้วันสุดท้ายของสัปดาห์ที่สามอีกแล้ว....วันนี้ตอนเช้ามีการตรวจผม เล็บมือ  และเครื่องแต่งกายนักเรียน  ได้ช่วยคุณครูตรวจเด็กนักเรียนด้วยเป็นนักเรียนชั้น ป. 2 เพราะวันนี้คุณครูประจำชั้นไม่อยู่เลยทำหน้าที่ช่วยดูแทน  ธรรมชาติของเด็กจะอยู่ไม่นิ่ง  ตรวจไปก็จัดระเบียบไป  กว่าจะตรวจเสร็จหมดทุกคนก็เล่นเอาเหงื่อตกเหมือนกัน  แต่ก็รู้สึกสนุกไปอีกแบบ  ได้อยู่กับเด็กเล็ก ๆ ชั้นประถม  หลังจากที่อยู่กับเด็กโตหน่อย (ชั้น ม.1) เป็นส่วนใหญ่

วันนี้คาบที่ 2 คุณครูพี่เลี้ยงเข้าสอนชั้นม. 1/1 (ใน 1 สัปดาห์ คุณครูพี่เลี้ยงจะเข้าไปสอนสัปดาห์ละคาบทุกห้อง)  คาบนี้เลยว่าง  นั่งลงคะแนนที่สอบไปครั้งที่แล้วทุกห้อง  ตาลาย  เหนื่อยกว่าสอนเยอะเลย...

คาบที่ 3-4  สอนชั้น ม. 1/4  วันนี้ห้องนี้สรุปเกี่ยวกับผลการศึกษาการงอกของเมล็ดถั่วแดง  เนื่องจากวันนี้เตรียมการทดลองศึกษาคลอโรฟิลล์ไม่ทันจึงให้นักเรียนเขียนวิธีการทดลอง  และตารางผลการทดลองรอ  และจัดแจงงานให้นักเรียนรับผิดชอบในแต่ละกลุ่มเตรียมใบชบาด่างและต้นผักบุ้งมาเพื่อทำการทดลองในวันอังคารที่ 21 มิถุนายน 2554

ช่วงบ่ายเกิดความโกลาหลเล็กน้อย ตารางเดิม คาบที่ 6 จะว่าง (คาบแนะแนว)  และคาบที่ 7 มีสอนชั้น ม.1/3  แต่ทีนี้มีการเปลี่ยนแปลงโดยสับคาบกันคือ คาบที่ 6 ให้นักเรียนมาเรียนวิทย์  และคาบที่ 7 เป็นคาบแนะแนว  ก็ทำการเรียนการสอนกันตามปกติ  จนกระทั่งมีคุณครูท่านหนึ่งมาบอกว่าทำไมเราไม่ปล่อยให้เด็กไปเรียนวิชาต่อไป   สอบถามนักเรียน  นักเรียนบอกว่าคาบที่ 6 ที่ผ่านมา  ไปนั่งรอคุณครูสอนแนะแนวแต่ไม่มีใครมา  พอคาบที่ 7  ก็มาเรียนวิทย์  เป็นอันว่ามีการเปลี่ยนแปลงตารางซึ่งทั้งนักเรียนและครูเองก็ไม่รู้  งงทั้งครูและนักเรียนเลยค่ะ....พอรับทราบแล้วก็รีบปล่อยนักเรียนให้ไปเรียนแนะแนวต่อไป....

วันนี้วุ่นวายเอาการเหมือนกัน  อะไรก็เกิดขึ้นได้โดยที่เราไม่คาดคิด  เป็นอีกวันหนึ่งที่ไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้ ซึ่งวันนี้วางแผนไว้ว่าจะให้จบเรื่องส่วนประกอบของพืช  และจะจัดแจงให้นักเรียนเตรียมใบชบาด่าง  และต้นผักบุ้งมาทำการทดลองในคาบต่อไป  คราวนี้ต้องเปลี่ยนแผนใหม่อีกแล้ว....

 

หมายเลขบันทึก: 444743เขียนเมื่อ 19 มิถุนายน 2011 01:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อันชีวิตมนุษย์ย่อมมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาเป็นเรื่องปกติ

ไม่เว้นแม้แต่การสอน ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท