ใบงานที่ ๒ การใช้กระบวนการแนะแนวเพื่อพัฒนาทักษะการเรียน สำหรับนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ ๕ โรงเรียนส่วนบุญโญปถัมภ์ ลำพูน จังหวัดลำพูน


การแนะแนวเพื่อการพัฒนาทักษะการเรีย

         เพื่อศึกษาการใช้กระบวนการแนะแนวเพื่อการพัฒนาทักษะการเรียนสำหรับนักเรียน เป็นการวิจัยเชิงกึ่งทดลอง กลุ่มตัวอย่าง ทั้งนี้การจัดการศึกษาในประเทศไทยได้มีการเปลี่ยนแปลง เพื่อก่อให้เกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและเหมาะสมกับสภาวการณ์ของโลกยุคปัจจุบัน ซึ่งเป็นยุคของข้อมูลข่าวสารที่ไร้พรมแดน ที่มีการเพิ่มพูนและเปลี่ยนแปลอย่างรวดเร็ว ดังนั้นการเรียนรู้จึงสามารถเกิดขึ้นได้ทุกสถานที่ ทุกเวลา จึงกล่าวได้ว่า การจัดการศึกษาปัจจุบัน มุ่งเน้นที่จะพัฒนาผู้เรียน ให้มีความสมบูรณ์ ทั้งด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม และสติปัญญา เป็นการใช้กระบวนการแนะแนวเพื่อการพัฒนาทักษะการเรียน ภาษาอังกฤษเรื่อง การย่อความ สรุปใจความ การใช้อักษรย่อและสัญลัษณ์ในการจดงาน การทำเครื่องหมายเพื่อช่วยในระหว่างการอ่าน และการทำกิจกรรมกลุ่ม สำหรับนักเรียน

          เก็บรวบรวมข้อมูล  โดยการวิเคราะห์ข้อมูลในการวิจัย จากแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียน การสังเกต การให้คำปรึกษารายบุคคลและกลุ่ม การบันทึกการสังเกต นำข้อมูลมาจัดเป็นหมวดหมู่ แล้วเขียนเป็นรายงานการวิจัยในลักษณะของการพรรณนาอธิบายผลของการแนะแนว นักเรียนมีความพึงพอใจในกระบวนการแนะแนว มีพัฒนาด้านทักษะการเรียน และผลการเรียนดีขึ้นร้อยละ ๗๕.๐

หมายเลขบันทึก: 444535เขียนเมื่อ 18 มิถุนายน 2011 09:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 พฤษภาคม 2012 07:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท