lamp
นางสาว ผุษดีรัตน์ คูณตาแสง

มนุษย์มี 5 ประเภท


ทำให้พวกเขา เป็นคนประเภท...

                  มนุษย์มี 5 ประเภท

       ในโลกบูด ๆ เบี้ยว ๆ ใบนี้สามารถแบ่งแยกความสำคัญของมนุษย์ออกเป็น

5  ประเภท ดังนี้

       ประเภท A  คือ ขาดเขาไม่ได้

       ประเภท B คือ มีเขาดีกว่าไม่มี

       ประเภท C คือ มีเขาหรือไม่มีเขาก็ไม่สำคัญ

        ประเภท D คือ ไม่มีเขาดีกว่า

        ประเภท E คือ เขาตายไปดีกว่า

         ในชีวิตของเราทั้งหลายในวันนี้ เรามีผู้ร่วมงานของเรามากมาย แต่เราจะสามารถทำให้เพื่อนร่วมงานของเรากลายเป็นคนประเภท A  และ  B  ได้อย่างไร  และตัวเราต้องทำให้คนประเภท C D และ E หายไปหรือทำให้พวกเขาเป็นคนประเภท A  และ  B  แล้ววันนี้ตัวเราหล่ะเป็นคนประเภทไหน??

คำสำคัญ (Tags): #kmanw
หมายเลขบันทึก: 444438เขียนเมื่อ 17 มิถุนายน 2011 16:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 22:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สิ่งที่เราทำได้ตอนดีที่สุด คือ

การมองข้าม "ความไม่สมบูรณ์" ของคนทุกประเภท ถ้า "แม้ตัวเรายังไม่สมบูรณ์พอ"

ÄÄÄÄÄÄÄÄ...ยายธียังคิดไม่ออกเจ้าค่ะ...ว่าอยู่ประเภทไหน..อ้ะ..สวัสดีค่ะยายธี

ชอบอีกเช่นเคยค่ะ บทความนี้ คนเยอะเรื่องแยะ

แต่ถ้าไม่มีคนเลยก็น่ากลัวฮาๆๆ

ตัวเราเองเนี่ยละคะสำคัญที่สุดหากเราทำดีซะอย่าง

พยายามมองโลกในแง่ดีไว้

ไม่ว่าจะมีคนอีกสักประเภทบนโลกใบนี้เราก็.......

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท