เรื่องเล่าจากภาพ : ผู้สูงวัยเยี่ยมบ้านพักผู้สูงวัย


ผู้สูงวัยหลายท่าน ไม่มีญาติพี่น้อง คอยช่วยเหลือดูแล ต้องมาอาศัยที่บ้านพักแห่งนี้

สวัสดีครับ

วันนี้ผมขอนำเสนอภาพกิจกรรม ในวันที่คุณแม่และผม ไปเยี่ยมบ้านพักคนชรา จังหวัดขอนแก่น 

 

 

ผู้อาวุโส ได้มาพบ มาเจอ มาพูดคุย แลกเปลี่ยนประสบการณ์ มอบสิ่งของเกื้อหนุนจุนเจือ เล็กๆน้อยๆ ช่วยเติมความสุขให้กันและกันได้

 

 

ผู้อาวุโสหลายท่านที่นี่ เริ่มมีสุขภาพที่ไม่แข็งแรง ต้องการคนดูแล ต้องการกำลังใจ 

 

 

สูงวัย ร่างกายเสื่อม

ผู้อาวุโส (เสื้อสีขาว) ที่นั่งข้างๆคุณแม่ของผม มีอายุ 76 ปี ตาเริ่มเสื่อม แต่หูดี ฟังชัดเจน

ส่วนคุณแม่ผมอายุ 86 ปี ตาเสื่อมทั้งข้าง หูยิ่งเสื่อมมากกว่าตา เพราะเดี๋ยวนี้ต้องสื่อสารด้วยการเขียนให้อ่าน หรือ พูดช้าๆให้อ่านปาก

 

 

ในภาพผมต้องเขียนบอกให้คุณแม่ผมทราบว่า ผู้สูงวัยที่นั่งข้าง อายุ 76 ปี

 

 

ผู้สูงวัยที่นี่ บางคนไม่มีญาติพี่น้อง บางคนอยู่กับญาติพี่น้องไม่ได้ 

 

 

 

อีกวันหนึ่งพาแม่ผม มาเยี่ยม แม่ยาย ของผม ให้ท่านทั้งสองมาคุยเรื่องเก่าๆ ดูรูปภาพเก่าๆ คุยเรื่องลูก เรื่องหลาน เติมความสุขในหัวใจ

 

 

 

 

 

 

สื่อสารด้วยคอมพิวเตอร์ระบบสัมผัส เพราะผมสอนและให้ฝึกใช้ทั้งสองคนแล้ว

 

 

 

 

 

 

ยังมีเวลาว่างเหลือ... ผมก็พาคุณแม่ผมมา ดูการทำงานวิจัยของผมและหนูทดลองที่เลี้ยงไว้

 

 

 

 

ฝากไว้... สำหรับบ้านไหนที่มีผู้สูงวัย อยากให้ช่วยดูแลผู้สูงวัย ให้ความรัก ทำได้เมื่อมีโอกาส สุขใจทั้งสองฝ่าย ครับ

 

 

หมายเลขบันทึก: 444297เขียนเมื่อ 16 มิถุนายน 2011 17:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ฝากกราบคารวะคุณแม่ด้วยครับ วิถีท่าน JJ กำลังตามไปแล้วครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท