... "15 มิถุนายน 2554 : งานหนักคือประสบการณ์"


งานหนักคือประสบการณ์

วันที่ 15 มิถุนายน 2554 ได้ไปถึงโรงเรียนเวลา 07.30  น. ตามปกตินักเรียนเข้าแถวเคารพธงชาติ หลังจากนั้นได้เข้าประชุมย่อยในกลุ่มนักศึกษาประสบการณ์เรื่องการแบ่งงานกันในวันประชุมผู้ปกครองที่จะถึงนี้หลังจากประชุมเสร็จในช่วงเช้าไม่มีสอนจึงได้รับมอบหมายจากหัวหน้างานฝ่ายกิจการนักเรียนให้จัดเอกสารสำหรับงานติดตามดูแลนักเรียน ซึ่งเอกสารเยอะมากเต็มห้องและก็ไม่มีนักเรียนมาช่วยเนื่องจากว่านักเรียนต้องเข้าชั้นเรียนจนกระทั่งถึงตอนเที่ยงจึงพักรับประทานอาหาร หลังจากที่รับประทานอาหารเสร็จแล้วได้ไปดูการจัดกิจกรรมของบริษัท pond ที่เข้ามาจัดในหอประชุม พอเสร็จจากกิจกรรมได้ทำการสอนวิชา ตารางทำงานเรื่อง การเพิ่ม,ลบและแก้ไขข้อมูล ,การเลือกเซลล์การเพิ่ม,ลบ,เปลี่ยนชื่อ,แทรกแผ่นงาน ชั้น ม.2/4 จากการสอนพบว่า

  1. นักเรียนห้องนี้ค่อนข้างจะพูดกันมากแต่ก็ยังสามารถควบคุมได้อยู่สาเหตุมาจากมีผู้ชายมากกว่าห้องอื่น ๆ จึงมีการตักเตือนเป็นระยะ ๆ
  2. เนื่องจากเป็นช่วงเวลากลางวันนักเรียนบางคนจึงมีอาการง่วงบ้างแต่วันนี้ที่เจอก็มีแค่คนเดียวเท่านั้นจึงว่ากล่าวตักเตือนไปเนื่องจากว่ายังไม่มีพฤติกรรมในลักษณะนี้มาก่อน
  3. พฤติกรรมของนักเรียนที่เจอวันนี้คือ นักเรียนที่สามารถเรียนได้เร็วและทำเสร็จก่อนจะพยายามทำไปก่อนหน้าแล้วทำไม่ถูกต้องมานั่งแก้ทีหลังทำให้การเรียนการสอนยิ่งช้าไปอีกจึงได้ให้ข้อแนะนำไว้ว่า ใครที่ทำได้ให้รอเพื่อนก่อนและถ้าเพื่อนยังไม่เสร็จขอให้ช่วยเพื่อนด้วย นักเรียนก็ปฏิบัติตามเป็นอย่างดี ช่วงหลัง ๆ ก็สอนตามปกติ

หลังจากสอนเสร็จเวลา 14.40 ก็ได้กลับมาทำงาน จัดเอกสารสำหรับงานติดตามดูแลนักเรียน ต่อจากช่วงเช้า จากหลาย ๆ วันที่ผ่านมาได้เข้ามาฝึกประสบการณ์วิชาชีพในโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์บรรยากาศภายในโรงเรียน นักเรียนน่ารักและมีวินัย ครูทุกท่านมีมิตรไมตรีที่ดี แม้ว่างานบางฝ่ายจะเยอะแต่ก็คือประสบการณ์ในการฝึกสอน ขอบคุณครูพี่เลี้ยงที่คอยให้การช่วยเหลือตลอดเวลา  เวลา 16.35 กลับบ้าน

หมายเลขบันทึก: 444167เขียนเมื่อ 15 มิถุนายน 2011 18:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ครู คือ ผู้สร้างโลก ด้วยการสร้างศิษย์...

เป็นกำลังใจให้คุณครูทุกท่านครับ

ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท