พาน้องเที่ยวทะเล ครั้งที่ ๕


กิจกรรม “พี่อาสาพาน้องเที่ยว” ให้กับเยาวชนผู้พิการทางสายตาจากโรงเรียนสอนคนตาบอดภาคเหนือในพระบรมราชินูปถัมภ์ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมโอกาสการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับเยาวชนฯ ระดับมัธยมศึกษา ๕๒ คน

 

 

 

 

 

 

 

 

         สืบเนื่องจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ จัดกิจกรรม “พี่อาสาพาน้องเที่ยว” ให้กับเยาวชนผู้พิการทางสายตาจากโรงเรียนสอนคนตาบอดภาคเหนือในพระบรมราชินูปถัมภ์ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมโอกาสการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับเยาวชน  ระดับมัธยมศึกษา ๕๒ คน เมื่อวันที่ ๑๓-๑๕ พฤษภาคม ที่ผ่านมา ณ ศูนย์ฝึกอบรมของธนาคารไทยพาณิชย์ฯ ที่ หาดตะวันรอน จ.ชลบุรี

 

 

 

 

 ในโอกาสนี้คณะพนักงานจิตอาสา ของธนาคารไทยพาณิชย์ฯ สำนักงานใหญ่ จำนวนกว่า  ๓๐ คน ได้สานต่อโครงการ SCB ชวนกันทำดี พาน้องเที่ยวทะเล โดยได้รับความร่วมมือจากเพื่อนพนักงานเป็นพี่เลี้ยงมอบความรัก ความอบอุ่น และดูแลน้องๆ เหล่านี้ ด้วยการร่วมเล่นเกม เล่นน้ำ และเป็นมัคคุเทศก์นำชม เรือรบหลวงจักรีนฤเบศร ศูนย์อนุรักษ์เต่าทะเล นับเป็นการเสริมสร้างประสบการณ์ให้กับน้องๆ ได้ท่องเที่ยวอย่างสร้างสรรค์พร้อมการเรียนรู้

 

  

 

 

 

     กิจกรรมครั้งนี้ได้มีอาสาสมัครจากภาคเหนือ เจ้าหน้าที่จาก ททท. และสื่อมวลชน จำนวนกว่า ๑๐๐ คน เข้าร่วมในการสร้างความสุขสนุกสนานแก่เยาวชนด้วย

  

หมายเลขบันทึก: 443885เขียนเมื่อ 13 มิถุนายน 2011 15:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2013 15:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

สวัสดีค่ะพี่ใหญ่

แวะมาเยี่ยมพี่ใหญ่และชื่นชมโครงการ "มองเห็นความสุขสนุกสนาน^^"

 

  • ขอบคุณมากครับ
  • พี่ใหญ่
  • เห็นภาพกิจกรรมทั้งหมดเลย
  • ชอบมากเลยคนพิการได้ประสบการณ์ใหม่
  • มาบอกพี่ใหญ่ว่า

  •  เจ้าต้นมะระขี้นก
  • เป็นไม้ที่ไม่ชอบน้ำครับ
  • อย่าไปรดน้ำบ่อย
  • อาทิตย์หนึ่งรดน้ำครั้งเดียวครับ
  • ไม่อย่างนั้นเขาจะไม่ออกดอกและไม่มีลูกให้กินเลยครับ
  • มะระที่บ้านไร่ครับ
  • เอาข้อมูลมาเพิ่ม
  • http://www.samunpri.com/modules.php?name=News&file=article&sid=20
  • ส้มตำมะระขี้นก
  • http://www.gotoknow.org/blog/my-food/411255

Ico48 น้องหนูรี

ขอบคุณมากค่ะสำหรับดอกไม้ที่มอบเป็นกำลังใจแก่ผู้มีจิตอาสาในโครงการดีๆเช่นนี้..เมื่อย่างเข้าปีที่ ๕..สะท้อนความยั่งยืนของโครงการอย่างน่าชื่นชมค่ะ..

Ico48  น้อง ดร.ขจิต

*ขอบคุณมากค่ะสำหรับดอกไม้ที่มอบเป็นกำลังใจแก่ผู้มีจิตอาสาในโครงการดีๆเช่นนี้..ความสุขทั้งจากผู้ให้และผู้รับ สะท้อนจากภาพที่เก็บมาฝากกัน..น้องๆส่วนใหญ่จากภาคเหนือเหล่านี้ ไม่เคยสัมผัสน้ำทะเลมาก่อน..นับเป็นประสบการณ์ครั้งแรกที่คงจดจำกันไปนานทีเดียวค่ะ..

*ดีใจจังที่ได้เห็นรูปดอกและผลมะระขี้นก ผลดก..ดอกสวยงาม..หวังว่าจะเป็นจริงบ้างที่สวนพี่ใหญ่..

..เรื่องรดน้ำมากไปนั้น..ช่วงนี้ต้องโทษฟ้าฝนแล้ว ทำให้ชุ่มฉ่ำทุกวัน..พี่จะได้ตามไปชม weblink ที่นำมาฝาก..สมตำมะระขี้นก..ขมๆเปรี้ยวๆ..น่าแปลกจริง..

กิจกรรมดีที่น่าชื่นชมมีตลอดเลยนะคะพี่ใหญ่ที่ใจดี

ดูภาพแล้วมีความสุขทั้งเด็กทั้งพี่เลี้ยงรวมทั้งคนอ่านด้วยค่ะ

Ico48 น้องkrugui

ขอบคุณมากค่ะสำหรับดอกไม้ที่มอบเป็นกำลังใจแก่ผู้มีจิตอาสาในโครงการดีๆเช่นนี้..หลากหลายกิจกรรมที่สนุกสนานร่วมกันระหว่างผู้ให้และผู้รับ..นำมาซึ่งความเบิกบานหรรษาเป็นอย่างยิ่งค่ะ..

Ico48  น้องแสงแห่งความดี

ขอบคุณมากค่ะสำหรับดอกไม้ที่มอบเป็นกำลังใจแก่ผู้มีจิตอาสาในโครงการดีๆเช่นนี้..นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมของผู้มีจิตอาสาเพื่อความสุขของเยาวชน ที่สร้างความประทับใจแก่ทุกฝ่ายค่ะ..

Ico24 น้องมะปรางเปรี้ยว, Ico24 น้องPoo

ขอบคุณมากค่ะสำหรับดอกไม้ที่มอบเป็นกำลังใจแก่ผู้มีจิตอาสาในโครงการดีๆเช่นนี้...พี่ใหญ่จะได้นำกิจกรรมแห่งความสุขทำนองนี้มาเล่าให้ทราบอีกค่ะ..

สวัสดีค่ะพี่นงนาท

ชื่นชมการให้ เป็นกำลังใจในการทำดี บรรยากาศดูผ่อนคลาย น่าสนุกนะค่ะ

Ico48 น้องถาวร

ขอบคุณมากค่ะสำหรับกำลังใจแก่โครงการจิตอาสานี้..ครั้งต่อไปจะได้ร่วมกันไปแบ่งปันความสุขกันอีกกับกลุ่มเยาวชนที่ขาดโอกาสในภูมิภาคอื่นๆค่ะ..

สวัสดีค่ะ

การแบ่งปันความสุขด้วยกิจกรรมสร้างสุข

ขอชื่นชมมากๆค่ะ

Ico48    น้องลำดวน

ขอบคุณมากค่ะสำหรับดอกไม้ที่มอบเป็นกำลังใจแก่ผู้มีจิตอาสาในโครงการดีๆเช่นนี้..ร่วมด้วยช่วยกันเพื่อสังคมเป็นสุขในทุกรูปแบบที่สามารถจะทำได้นะคะ..

สวัสดีค่ะ

ดีใจแทนน้องๆเหล่านี้ ขอชื่นชมโครงการดีๆ และขอให้มีตลอดไปค่ะ

เคยหลับตาปี๋ มองไม่เห็นอะไรเลย โลกมันมืด น่าเห็นใจมากๆ ขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีที่ให้ความสุขกับเด็กๆเหล่านี้

พี่ใหญ่สบายดีนะคะ

Ico48 น้องแดง

ขอบคุณมากค่ะสำหรับกำลังใจแก่ผู้มีจิตอาสาในโครงการดีๆเช่นนี้..และเห็นความสุขสนุกสนานของน้องๆพิการทางสายตากลุ่มนี้..นับเป็นความประทับใจที่พวกเราสัมผัสได้ในวันนั้นค่ะ..

Ico24 น้องSila Phu-Chaya

ขอบคุณมากค่ะสำหรับดอกไม้ที่มอบเป็นกำลังใจแก่ผู้มีจิตอาสาในโครงการดีๆเช่นนี้..เป็นความต้องการของน้องๆที่อยากได้สัมผัสทะเล และเล่มเกมส์กลางแจ้ง ที่พวกเราจัดสนองให้ด้วยความสุขใจอย่างยิ่งค่ะ..

ขอบคุณที่เอาเนื้อหานี้มาลงให้หายคิดถึงกันนะคะ หนูในนามของผู้ที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนั้นด้วย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท