ฝึกสอนกับวันไหว้ครู ... (9 มิ.ย. 54)


วันนี้ที่โรงเรียนจัดกิจกรรมวันไหว้ครูในภาคเช้า

วันที่ 8 ของการฝึกสอน (9 มิ.ย. 54)
วันนี้ที่โรงเรียนจัดกิจกรรมวันไหว้ครูในภาคเช้า โดยมีกิจกรรมไหว้ครูต่อด้วยการประกวดการทำอาหารซึ่งปีนี้กำหนดให้ทำ "แกงแค" การประกวดพานไหว้ครู บรรยากาศการไหว้ครูเป็นไปด้วยความกตัญญูของศิษย์ที่มีต่อครู  นักเรียนแต่ละห้องจัดพานไหว้ครูได้สวยมาก ๆ ตอนที่นักเรียนร้องเพลงพระคุณที่ 3 ฉันรู้สึกขนลุก เพลงนี่ฉันคุ้นเคยมันดีเคยร้องทุก ๆ ปีที่ รร จัดวันครู แต่ว่าวันนี้กับวันนั้นไม่เหมือนกัน วันนี้ฉันทำหน้าที่เป็นครูเป็นแม่พิมพ์ของชาติ  ถึงแม้จะเป็นแค่นักศึกษาฝึกสอนก็ตาม ฉันก็ยังรู้สึกซาบซึ้งที่ได้ฟังนักเรียนร่วมกันร้องเพลงนี้ 
 

หลังจากพิธีการเสร็จสิ้น นักเรียนก็แยกย้ายกันไปทำอาหาร บรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนาน และที่สำคัญ อาหารมื้อเที่ยงของฉันวันนี้ก้คงจะไม่พ้นแกงแค ที่เด็ก ๆ ช่วยกันทำ และ รบเร้าให้ชิม ทุก ๆ ห้องที่ฉันเดินผ่าน

ตอนแรกทางโรงเรียนแจ้งว่าจะจัดกิจกรรมเฉพาภาคเช้า ซึ่งภาคบ่ายมีการเรียนการสอนตามปกติ ซึ่งฉันเองมีสอน คาบ 5 - 6 (13.10 - 14.55) แต่บังเอิญว่า ทางกรมอุตุนิยมวิทยา ได้มาจัดนิทรรศการให้ความรู้แก่นักเรียนทำให้นักเรียนต้องเข้าร่วมกิจกรรม จึงไม่ได้เรียน

สรุปว่าวันนี้ฉันไม่ได้สอน แต่ก็ยุ่งอยู่กับการเข้าเล่มโครงการสอน ซึ่งตอนนี้ทำเสร็จเรียบร้อยแล้ว ที่สำคัญวันนี้ต้องเดินทางไปเชียงใหม่ เพื่อเตรียมตัวเรียนพรุ่งนี้ วันนี้ก็เลยเก็บภาพบรรยากาศวันไหว้ครูมาฝากให้ดูนะคะ

 

พิธีไหว้ครู โรงเรียนเชียงดาววิมยาคม

9 มิถุนายน 2554

 

ครู yui

 

ฝีมือเด็กนักเรียนค่ะ

 

พานไหว้ครูของนักเรียนชั้น ม.6/1

พานไหว้ครูของนักเรียนชั้น ม.5/4

 

พานไหว้ครูของนักเรียนชั้น ม.5/2

หมายเลขบันทึก: 443847เขียนเมื่อ 13 มิถุนายน 2011 13:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ถือเป็นพิธีไหว้ครูครั้งแรกชีวิตของการเป็นครูหรือเปล่าครับ

รู้สึกอย่างไรบ้าง ?

สวัสดีค่ะอาจารย์Ongkuleemarn

ใช่แล้วค่ะอาจารย์เป็นครั้งแรก

รู้สึกขนลุกเลยละค่ะตอนนักเรียนร้องเพลงพระคุณที่สาม

มันบรรยายเป็นความรู้สึกไม่ถูก รับรู้ถึงความศักดิ์สิทธิ์

ความตั้งใจและอะไรหลายๆอย่าง ประทับใจจริงๆค่ะ

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท