คำถามเล็กๆที่รอคำตอบ


เรื่องเล็ก ๆ ที่ค่อยๆ ร้อยคนเข้าหากัน แล้วค่อยมองหาจุดร่วมเล็ก ๆ ขยับไปทีละน้อย

ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีประเด็นร้อนหลายเรื่องที่เป็นหัวข้อสนทนากันในสำนักงาน

ประเด็นที่ได้รับความสนใจเป็นพิเศษ คือ ต่อจากที่อบรม Outcome Mapping กันแล้วเราจะทำอะไร อย่างไร ที่ไหน กันต่อ ... โอ .. ช่างเป็นคำถามที่ถามกันง่าย ๆเหลือเกิน แต่เมื่อนำมาถามกับฉัน ฉันก็ยังคิด คิดไม่ออกจนถึงวันนี้ โดยเฉพาะคำถามที่ว่า แล้ว จะให้มีส่วนร่วมกันตรงไหน(มีอะไรให้ทำตรงไหน) ก็ทำให้ฉันมึน ๆ นึกถึงทฤษฎีความเชื่อมโยง เด็ดดอกไม้..สะเทือนถึงดวงดาว  ก็พยายามคิด อีก แต่ยังคิดไม่ออก เมื่อเรื่องมันใหญ่ กว้าง และหลากหลาย ฉันจึงต้องกลับมาทบทวนจุดยืนของตัวเอง  คนพบสุข.. เราน่าจะหาอะไรที่ทำแล้วมีความสุข อาจเป็นเรื่องเล็ก ๆ ที่ค่อยๆ ร้อยคนเข้าหากัน แล้วค่อยมองหาจุดร่วมเล็ก ๆ ขยับไปทีละน้อย

คำสำคัญ (Tags): #ดวงดาว#ดอกไม้
หมายเลขบันทึก: 443785เขียนเมื่อ 13 มิถุนายน 2011 08:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 19:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ลองหา "งานเล็กๆ ที่มีความหมาย" เล็ก พอที่จะไม่ถูก "ตีตรา" ว่าจะเป็นภาระ มีความหมายที่ "โดนใจ" ผู้คน เรียบง่ายเหมือนวันที่เราไปขุดหน่อกล้วยไง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท