ลองใช้ใบงานและแบบฝึกหัดตามแผนการจัดการเรียนรู้ (8/มิ.ย./54)


             วันนี้มาถึงโรงเรียนเวลา 07.25น. และเตรียมตัวอีกครั้งกับจะให้เด็ก ๆ ลองทำใบงานและแบบฝึกหัดในคาบ หลังจากนั้นก็ได้ไปเข้าแถวหน้าเสาธง

เวลาหน้าเสาธงสำหรับดิฉันแล้วเป็นเวลาที่ดิฉันชอบ เพราะว่าได้เห็นอัปกิริยาต่าง ๆ แปลก ๆ ของ เด็กตัวเล็ก ๆ ที่ยังไม่ค่อยรู้อีโหน่อีเหน่ ซึ่งน่ารักดี เช่นวันนี้ มีเด็กชายคนหนึ่งแอบกินผลมะไฟระหว่างทำกิจกรรมหน้าเสาธงและเพื่อน ๆ ก็มองหน้าเขาตาละห้อย (อยากกิน) ในที่สุดพี่ ๆ คณะกรรมการก็เลยเข้าไปจัดการค่ะ

อีกเรื่องหนึ่งคือ เด็ก ๆไม่ชอบใส่รองเท้า วันนั้นจำไม่ได้ว่า

พี่พงศักดิ์หรือว่าพี่พร เข้ามาถามว่าเด็ก ๆ ไม่ใส่รองเท้าเพราะว่าอะไร เพราะว่าไม่มี หรือว่าอะไร ดิฉันก็เลยตอบไปว่าบางคนมี แต่ ส่วนมากก็ไม่ชอบใส่ ซึ่งก็คือความเคยชินที่เคยใช้ชีวิตอยู่บนดอยเช่นเคยค่ะ

วันนี้ก็มีคาบสอนและหน้าที่รวม5คาบเต็ม ๆ สอนตั้งแต่ม.1/1-ม.1/4 และคาบคุมองอีกหนึ่งคาบ วันนี้ก็ได้สอนตามแผนที่วางไว้คือ ให้นักเรียนทำใบงานและแบบฝึกหัดเรื่องการหาค่า ห.ร.ม. และเราก็เข้าไปดูพัฒนาการของเด็กแต่ละคน และให้ส่งท้ายคาบพร้อมทั้งเก็บคะแนน ซึ่งโดยส่วนมากสามารถทำได้

และได้มาตรวจงานคุมองก่อนกลับบ้านค่ะ

หมายเลขบันทึก: 443561เขียนเมื่อ 12 มิถุนายน 2011 09:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 19:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท